Công bố giải bóng đá sân 7 người tỉnh Thanh Hóa – cúp Doanh nhân trẻ lần thứ nhất

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố giải bóng đá sân 7 người tỉnh Thanh Hóa – cúp Doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024. Đây là giải đấu phong trào cho các đội bóng thuộc doanh nghiệp trẻ trong tỉnh Thanh Hóa học tập và noi gương Bác Hồ rèn luyện sức khỏe để xây dựng, bảo vệ tổ quốc.

Ban tổ chức công bố giải đấu

Tham dự giải có 11 đội bóng được tổ chức theo các huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Giải áp dụng luật bóng đá 7 người mới nhất (năm 2023) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và diễn ra trên cụm 4 sân cỏ nhân tạo của Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa từ 11/5.

Đây là giải bóng đá phong trào 7 người thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, có nhiều đổi mới trong điều lệ, công tác tổ chức.

Các đội được thuê ngoại binh để tăng chất lượng giải đấu

Đội nhận cúp vô địch được nhận phần thưởng lên đến 100 triệu đồng, mức thưởng cao nhất ở một giải bóng đá phong trào tại Thanh Hóa tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, BTC trao các giải cá nhân gồm: cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất giải; huấn luyện viên xuất sắc nhất giải cũng như huấn luyện viên, cầu thủ xuất sắc nhất mỗi vòng đấu. Toàn bộ diễn biến lễ khai mạc, bế mạc, các trận đấu tại giải sẽ được livetream trực tiếp trên các nền tảng số.

Sân chơi cho các doanh nghiệp trẻ thi đấu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện sức khỏe

Nhằm tạo ra sức hút cho giải đấu, BTC cho phép các đội bóng được chiêu mộ các ngoại binh và các cầu thủ đang thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Theo thông tin từ BTC, cầu thủ Racheen Bello, quốc tịch Bờ Biển Ngà, vua phá lưới tại giải VĐQG Myanmar 2023 sẽ đầu quân trong màu áo đội bóng huyện Nga Sơn. Bello là gương mặt ngoại binh nổi tiếng trong làng bóng đá phong trào Việt Nam. Sau thành công tại Myanmar, đầu năm 2024, siêu phủi này đã trở lại Việt Nam để tham gia thi đấu tại các giải bóng đá phong trào.

Hiện tại Bello đang tập luyện cùng đội bóng Nga Sơn và là niềm hy vọng để đội bóng phong trào vùng đông Bắc Xứ Thanh đặt mục tiêu vô địch. Đại diện BTC cho biết, sự xuất hiện của những cầu thủ ngoại chất lượng như Bello sẽ góp phần nâng cao chất lượng, quảng bá hình ảnh cho giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa.

Được biết, Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa hiện có hơn 400 thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực góp phần tạo ra hàng nghìn công ăn việc làm ổn định cho người lao động, cũng như đóng thuế cho ngân sách Nhà nước.

Việc tham gia các hoạt động thể thao phong trào tạo tính đoàn kết, học hỏi lẫn nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh của các hội viên. Đây là hoạt động ý nghĩa hướng tới Ngày sinh nhật Bác.

Thanh Phương

Nguồn Công Lý: https://congly.vn/cong-bo-giai-bong-da-san-7-nguoi-tinh-thanh-hoa-cup-doanh-nhan-tre-lan-thu-nhat-428819.html