Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024

Ngày 14/5, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với báo Lao Động tổ chức họp báo chương trình Vinh Quang Việt Nam, tôn vinh những anh hùng, điển hình tiên tiến với chủ đề '20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam'.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nhân vật trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024 phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nhân vật trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024 phát biểu tại buổi họp báo.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nhân vật trong Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2024 cho biết, sau 20 năm, chương trình Vinh Quang Việt Nam đã tuyên dương 294 tập thể, cá nhân. Những thành tựu của 40 năm đổi mới của đất nước có đóng góp của các tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình. Ở các mức độ khác nhau, các gương điển hình đã lan tỏa, truyền cảm hứng, tạo động lực cho xã hội. Chương trình Vinh Quang Việt Nam đã trở thành tác nhân rất quan trọng thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, đổi mới đất nước.

Ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, 20 gương điển hình được lựa chọn lần này gắn với 20 năm tổ chức chương trình. Các tập thể, cá nhân được chọn đều tiêu biểu và xứng đáng. Bên cạnh những tập thể được biết đến rộng rãi thì có những người lao động trực tiếp, tận tụy làm việc trong nhà máy, ít được nhiều người biết đến trên các diễn đàn. Điều này thể hiện tính toàn diện của chương trình.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

“Với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, Chương trình Vinh Quang Việt Nam lần này sẽ vinh danh 20 tập thể, cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; đồng thời cũng sẽ nhìn lại chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục tìm kiếm, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”, ông Ngọ Duy Hiểu chia sẻ

Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm nay được tổ chức hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024), 95 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2024) và Tháng Công nhân 2024.

Tính đến năm 2024, đã có tổng số 294 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 19 kỳ Vinh Quang Việt Nam, trong đó có 110 tập thể, 184 cá nhân.

Tuệ Phương

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/cong-bo-20-guong-dien-hinh-trong-chuong-trinh-vinh-quang-viet-nam-2024-10279772.html