Công an TP.HCM triệu tập các hiệu trưởng liên quan việc mua thiết bị của AIC

Công an TP.HCM đã triệu tập nhiều hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn, để làm rõ các gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục mà Công ty AIC do bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn làm chủ tịch đã trúng thầu.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM đã triệu tập nhiều hiệu trưởng, nguyên hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn TP.HCM.

Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn

Các trường này được yêu cầu cung cấp tài liệu, lời khai liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị giáo dục mà Công ty AIC (chủ tịch là bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, hiện đang bỏ trốn) trúng thầu, chủ yếu là thiết bị bảng thông minh để trang bị cho các phòng học.

Thông tin từ các trường cho biết, theo chủ trương vào thời điểm đó, các gói thầu mua sắm này ngân sách TP chi 50%, phần còn lại xã hội hóa.

Theo đó, mỗi trường là một gói thầu riêng, nhưng kết quả trúng thầu của các gói tương tự nhau.

Sau khi được ngân sách nhà nước thanh toán 50% vào cuối 2013, phần còn lại đã được các trường THPT thanh toán xong trong các năm liền kề sau đó từ nguồn xã hội hóa.

Cho đến nay, số thiết bị này tại nhiều trường đã không còn sử dụng được.

Liên quan đến các gói thầu mua sắm thiết bị, tài sản với công ty AIC, cuối năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng đã tổ chức rà soát hồ sơ của 91 trường THPT TP.HCM.

Nội dung rà soát gồm hồ sơ, tài liệu liên quan tới căn cứ pháp lý, chủ trương, văn bản chấp thuận cho phép đầu tư, việc tổ chức thực hiện gói thầu, thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, kiểm toán...

NGUYÊN VŨ

Nguồn PLO: https://plo.vn/cong-an-tphcm-trieu-tap-cac-hieu-truong-lien-quan-viec-mua-thiet-bi-cua-aic-post790252.html