Công an huyện Kế Sách tập trung thực hiện cao điểm '90 ngày, đêm'

Thực hiện cao điểm '90 ngày, đêm' vận động, tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID), cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu 'Tiến đến công dân số trên toàn địa bàn huyện'.

Theo báo cáo của Công an huyện Kế Sách, tính đến ngày 8/11, tài khoản định danh điện tử đã thực hiện kích hoạt là 66.762 trường hợp, đạt trên 78% chỉ tiêu kế hoạch; trong đó mức 1 là 26.533 trường hợp, mức 2 là 40.229 trường hợp. Còn lại 18.678 trường hợp đang được Công an huyện tổ chức thu nhận hồ sơ, hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản VNeID theo chỉ tiêu được giao. Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng mong muốn mọi người dân trên địa bàn đều tiếp cận những tiện ích của thời đại số, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Kế Sách đã không ngại nắng mưa, thành lập các tổ công tác lưu động, bố trí phương tiện, thiết bị tại các điểm gần chợ, trường học, nhà văn hóa để phục vụ người dân vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ.

Công an huyện chia làm 2 tổ công tác để làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân và thu nhận hồ sơ, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn huyện. Tổ công tác số 1 luân phiên theo lịch trình cụ thể tại các xã An Mỹ, Nhơn Mỹ, Đại Hải, Kế Thành, Kế An và thị trấn Kế Sách; Tổ công tác số 2 làm việc luân phiên ở các xã Xuân Hòa, Ba Trinh, Trinh Phú, Thới An Hội, An Lạc Tây và thị trấn An Lạc Thôn. Đồng chí Nguyễn Minh Châu - cán bộ Đội Hành chính, Công an huyện Kế Sách tham gia Tổ công tác số 2 chia sẻ: “Khi làm nhiệm vụ, nhiều người dân thắc mắc hỏi tài khoản định danh điện tử là gì, có những tiện ích gì đối với người dân khi sử dụng. Giải đáp câu hỏi, chúng tôi chuẩn bị những câu trả lời thật ngắn gọn, dễ hiểu để có thể giải thích cho công dân hiểu được một cách thật đơn giản, chính xác về VNeID”.

Các tổ công tác đến tận nhà dân tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Các tổ công tác đến tận nhà dân tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID). Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Theo Thượng tá Lý Hoàng Phong - Trưởng Công an huyện Kế Sách, việc kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID theo Đề án 06 có ý nghĩa rất quan trọng. Tài khoản VNeID sử dụng số định danh cá nhân (số căn cước công dân gắn chíp) và số điện thoại của chính người dân để đăng nhập. Khi sử dụng VNeID, người dân có thể đăng ký tài khoản định danh điện tử ở mức 2. Trong đó, tài khoản mức 1 có giá trị chứng minh thông tin trong các hoạt động, giao dịch có yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân. Còn mức 2 có giá trị tương đương với sử dụng căn cước công dân trong các giao dịch có yêu cầu xuất trình căn cước công dân. Ngoài ra, tài khoản mức 2 cung cấp thông tin có trong các loại giấy tờ đã được đồng bộ vào tài khoản định danh điện tử như giấy phép lái xe, thẻ bảo hiểm y tế... Điều này đồng nghĩa người dân hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng VNeID thay thế bằng lái xe, thẻ bảo hiểm y tế và các loại giấy tờ khác với điều kiện đã đồng bộ các giấy tờ này vào tài khoản định danh mức 2. Đây chính là những tính năng nổi bật, hết sức thuận lợi của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử qua ứng dụng VNeID.

Thượng tá Lý Hoàng Phong cũng nhấn mạnh, để đạt chỉ tiêu giao là thu nhận hồ sơ, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản VNeID cho 85.440 trường hợp, huyện Kế Sách đang phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị để thực hiện. Đối với phương pháp thực hiện cũng thường xuyên thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế, kể cả "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”.

Hiện tại, lực lượng Công an huyện tiếp tục bám cơ sở, kịp thời tiếp nhận, tháo gỡ khó khăn trong việc kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử. Tiếp tục thu nhận hồ sơ làm căn cước công dân gắn chíp điện tử, kích hoạt mới tài khoản định danh điện tử các mức độ cho người dân trên địa bàn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao lòng nhiệt huyết “vì nhân dân phục vụ”, luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành mục tiêu đặt ra “Tiến đến công dân số trên toàn địa bàn huyện”.

PHƯỚC LIÊU

Nguồn Sóc Trăng: https://www.baosoctrang.org.vn/vi-su-binh-yen-cua-nhan-dan/cong-an-huyen-ke-sach-tap-trung-thuc-hien-cao-diem-90-ngay-dem-68753.html