Con trai mới lớp 7 đã xem clip đen, tôi phải làm sao?

Vợ chồng tôi chết lặng khi phát hiện đứa con trai mới học lớp 7 vẫn lén xem clip đen, truyện 'người lớn', tôi hoàn toàn rối loạn không biết làm gì với con bây giờ.

Tôi phát hiện thấy con trai có điều bất thường từ thái độ lén lút của cháu khi tôi bất chợt vào phòng đưa ly nước cam. Lúc đầu, tôi nghĩ con giật mình vì đang tập trung vào bài tập trên máy tính thì mẹ vào bất ngờ, nhưng vẻ lấm lét chỉ muốn mẹ lập tức rời khỏi phòng của con sau đó khiến tôi nghi ngờ có điều gì không đúng.

Tôi nhìn vào màn hình của con trai và thấy vẫn là bài trắc nghiệm tiếng Anh mà cô giáo ở trung tâm giao. Sau khi hỏi con có vấn đề hay khó khăn gì không, tôi đành về phòng mình.

Tôi nói điều nghi vấn với chồng và chúng tôi thống nhất phải để ý đến thằng bé nhiều hơn. Con trai tôi học lớp 7, rất ngoan hiền, lễ phép và học rất tốt. Tuy nhiên gần đây, thành tích của cháu sa sút đáng kể và thầy cô nhận xét con hay mất tập trung. Thằng bé quan tâm nhiều đến hình thức, mỗi lần tắm gội, ngắm vuốt trong nhà tắm thường mất cả tiếng đồng hồ. Các bạn tôi nói con cái họ giống vậy ở lứa tuổi này nên tôi cũng an tâm cho đó là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng về biểu hiện bất an của con khi mẹ bất chợt vào phòng. Sau hôm đó, tôi để ý hơn về chuyện con thức quá khuya để học bài hay đọc sách và thường kiên quyết giục thằng bé đi ngủ.

(Ảnh minh họa: Digital Society)

Rồi chồng tôi tranh thủ một hôm về sớm kiểm tra chiếc máy tính mà chúng tôi mua cho con để học online và thực hiện các bài tập trên mạng. Xem lịch sử truy cập, chúng tôi bàng hoàng đến chết lặng khi phát hiện thời gian gần đây, con trai rất hay vào các trang web bậy bạ xem clip đen, hay đọc những truyện có nội dung liên quan đến tình dục không lành mạnh.

Tôi sợ đến mức hụt hơi, bủn rủn chân tay, ngồi phịch xuống sàn, sau đó là giận điên người, định lập tức đi đón con để truy hỏi. Tôi không dám tin, không hiểu nổi tại sao con mình còn bé bỏng như vậy, ngoan như vậy mà lại lén lút xem những thứ đồi trụy. Cả hai vợ chồng tôi đều cư xử rất đúng mực trước mặt con cái và chưa từng xem cái gì không hợp lứa tuổi con mình trước mặt thằng bé.

Chồng tôi giữ tay tôi, nói phải bình tĩnh, vì con còn bé nên vợ chồng phải nghĩ trước xem nên làm thế nào, nói thế nào đã. Nhưng đã mấy ngày trôi qua mà bản thân anh ấy cũng chưa biết nên làm sao cho phải.

Tôi hoàn toàn hoang mang, rối loạn, không biết nên ứng xử ra sao, chỉ thấy tự trách mình vô cùng. Tôi vẫn biết sẽ nguy hiểm nếu để trẻ con sử dụng máy tính có kết nối mạng, nhưng trẻ con bây giờ học hành cần có máy nên không thể cấm con dùng.

Lúc đầu chúng tôi giữ máy tính, khi con cần mới đưa, nhưng rồi nhanh chóng nhận ra điều đó không khả thi vì hai vợ chồng đều bận, không thể luôn luôn có mặt khi con cần dùng máy để học và làm bài. Cuối cùng chúng tôi đành để con quản lý máy cùng với những lời dặn dò, khuyến cáo. Chúng tôi đành chấp nhận tin con mình vì lâu nay cháu là đứa trẻ ngoan. Nhưng phát hiện kinh hoàng vừa qua cho thấy chúng tôi đã sai ở đâu đó.

Tôi biết làm gì với con trai đây? Quát mắng, đánh đập thì tôi biết không phải là cách đúng, nhưng không nghiêm khắc thì không được nữa, tôi cảm thấy tai họa đến nơi, con hư mất rồi. Nên bắt đầu nói chuyện với con thế nào và làm sao để giữ được bình tĩnh? Có nên tịch thu hoàn toàn các thiết bị điện tử và chấp nhận ảnh hưởng của điều này đối với việc học hay không?

Mong mọi người cho vợ chồng tôi lời khuyên.

Thanh Tâm

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/con-trai-moi-lop-7-da-xem-clip-den-toi-phai-lam-sao-ar870472.html