Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.

Một người đàn ông ở New York, Mỹ đã mua một con tem bưu chính hiếm tại một cuộc đấu giá với mức giá kỷ lục là 2 triệu USD.

Charles Hack, 76 tuổi, là người đã bỏ ra số tiền khổng lồ để sở hữu con tem đặc biệt được in năm 1918 và được biết đến với cái tên “Jenny”, có hình một chiếc máy bay lộn ngược màu xanh trên nền đỏ và trắng. Hack nói với tờ Washington Post rằng đó là “chén thánh của bưu chính”.

Jenny ngược thống trị nền văn hóa tem bưu chính, hay truyền thuyết “Tem học”. Chiếc máy bay Curtiss JN-4 lộn ngược của con tem bị in nhầm nên việc sản xuất bị dừng lại, khiến con tem có giá trị vô cùng lớn.

Con tem được bán với giá 2 triệu USD (50 tỷ đồng)

Bảo tàng Bưu chính Quốc gia Smithsonian cho biết: "Chỉ có 1 bản in gồm 100 con tem lộn ngược được bán ra".

Hack đã sưu tập tem từ khi còn nhỏ và anh ấy cũng sở hữu những một số tem Inverted Jennys khác. Đầu những năm 2000, ông mua một chiếc Jenny với giá khoảng 300.000 USD.

Mức độ nổi tiếng của Inverted Jenny giúp con tem đặc biệt này xuất hiện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng và dài tập The Simpsons (1993). Trong phim, nhân vật Homer Simpson tìm thấy một con tem Jenny in hình chiếc máy bay lộn ngược. Cho rằng đây là đồ vật bị lỗi nên anh ta đã vứt bỏ nó vào thùng rác cùng với những đồ vật giá trị khác.

Để tôn vinh vị trí của con tem trong lịch sử thư tín, bảo tàng Bưu chính Quốc gia Mỹ đã in các bản sao của Jenny ngược vào năm 2013. Bốn bức Jenny nguyên bản được trưng bày trong Phòng trưng bày Tem William H Gross của bảo tàng Bưu chính Quốc gia, phòng trưng bày tem lớn nhất thế giới.

Hải Vân (Theo Theguardian)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/con-tem-loi-ban-voi-gia-50-ty-dong-dai-gia-lien-xuong-tien-mua-a662654.html