Cổ phiếu cần quan tâm ngày 14/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 14/5 của các công ty chứng khoán.

Khuyến nghị nắm giữ dài hạn đối với cổ phiếu HPG

CTCK Agribank (AGR)

Kỳ vọng năm 2024, kết quả kinh doanh của CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HPG – sàn HOSE) tăng trưởng mạnh so với nền thấp năm 2023 nhờ (1) Thị trường Bất động sản trong nước hồi phục và nhu cầu xuất khẩu từ các thị trường chính tăng trưởng giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ thép; (2) Với lợi thế về chuỗi giá trị hoàn thiện và chi phí, HPG có thể gia tăng thị phần khi ngành thép phục hồi và (3) Biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ giá nguyên vật liệu đầu vào được dự báo giảm trong năm 2024 trong khi giá thép được kỳ vọng đã tạo đáy.

Hiện tại HPG đang giao dịch tại mức P/B là 1,69x thấp hơn trung bình 3 năm gần nhất là 1,9x. Với triển vọng từ dự án Liên hợp thép Dung Quất 2, Agriseco Research đánh giá mức giá hiện tại là phù hợp để nắm giữ dài hạn đối với cổ phiếu HPG.

Khuyến nghị nắm giữ dài hạn đối với cổ phiếu NKG

CTCK Agribank (AGR)

Động lực chính của CTCP Thép Nam Kim (NKG – sàn HOSE) đến từ xuất khẩu vào thị trường Mỹ và châu Âu. Theo dự báo của hiệp hội thép thế giới, nhu cầu thép tại châu Âu và Mỹ sẽ tăng lần lượt 5,8% và 1,6% trong năm 2024 đồng thời chênh lệch giá HRC Việt Nam và EU duy trì ở mức cao giúp doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, biên lãi gộp dự báo được cải thiện nhờ hàng tồn kho giá rẻ do trong quý I/2024, nhập khẩu thép tại Việt Nam đạt hơn 4 triệu tấn, tăng 49,6% trong đó chủ yếu là thép HRC giá rẻ là nguyên liệu đầu vào của NKG.

Ngoài ra, NKG sắp triển khai dự án Nam Kim Phú Mỹ dự kiến triển khai từ quý II/2024 và hoàn thành vào năm 2027 giúp nâng tổng công suất lên 2,2 triệu tấn/năm là động lực tăng trưởng trong dài hạn của doanh nghiệp. Giá mục tiêu của NKG là 27.000 đồng/CP.

Khuyến nghị nắm giữ dài hạn đối với cổ phiếu GDA

CTCK Agribank (AGR)

CTCP Tôn Đông Á (mã GDA) hiện đứng thứ 3 trong ngành tôn mạ với khoảng 16% thị phần. Trong cơ cấu doanh thu, xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn với khoảng 70% sản lượng và chỉ 30% sản lượng tiêu thụ nội địa (chủ yếu tại miền Nam). Kỳ vọng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp tăng trưởng nhờ nhu cầu tăng cao từ thị trường xuất khẩu và các dự án đầu tư trọng điểm tại phía Nam.

Hiện nay GDA đang giao dịch tại mức P/B là 0,72x với giá trị sổ sách của 1 cổ phiếu là 31.500 đồng, là tương đối rẻ so với vị thế doanh nghiệp và phù hợp để nắm giữ dài hạn.

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu PNJ

CTCK Vietcap (VCI)

Chúng tôi điều chỉnh tăng 4% giá mục tiêu cho PNJ của Công ty cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận và duy trì khuyến nghị mua. Chúng tôi cho rằng PNJ có vị thế tốt để dẫn đầu sự tăng trưởng của ngành trang sức thương hiệu, cùng với sự phục hồi chi tiêu trong tầng lớp trung - thượng lưu tại Việt Nam.

Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi được thúc đẩy bởi tổng dự báo lợi nhuận sau thuế giai đoạn 2024-2028 tăng 2% do dự báo doanh thu vàng miếng của chúng tôi tăng. Ngoài ra, chúng tôi cập nhật mô hình định giá sang giữa năm 2025.

Trong trung và dài hạn, chúng tôi dự phóng rằng tầng lớp trung lưu ngày càng tăng tại Việt Nam sẽ càng ưa chuộng mua trang sức từ các thương hiệu uy tín thay vì mua từ các cửa hàng nhỏ lẻ không có thương hiệu, vốn vẫn chiếm ~67% thị trường trang sức Việt Nam vào năm 2022, theo Euromonitor.

N.T

Nguồn ĐTCK: https://tinnhanhchungkhoan.vn/co-phieu-can-quan-tam-ngay-145-post345149.html