Có nên mua đất nền tại những huyện sắp lên quận ở Hà Nội để đầu tư?

Thời gian vừa qua, khi có thông tin quy hoạch một số huyện lên quận tại Hà Nội, đất nền ở những huyện này đã bắt đầu tăng giá vẫn thu hút được nhiều nhà đầu tư.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars), giá đất nền tại Hà Nội đang dần ổn định. Đáng chú ý, các sản phẩm đất nền dưới 2 tỉ đồng/lô ở vùng ven Hà Nội có pháp lý đảm bảo, hoàn thiện hạ tầng đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Số liệu từ Trung tâm nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng One Mount Real Estate cho thấy, trong quý I/2024 thị trường giao dịch chuyển nhượng tại Hà Nội phần lớn đến từ giao dịch chuyển nhượng phân khúc thổ cư với gần 50% lượng giao dịch toàn thị trường, giao dịch chuyển nhượng chung cư cao tầng xếp thứ 2 với gần 42% lượng giao dịch.

Đặc biệt sau khi UBND TP Hà Nội thông tin sẽ phấn đấu đến năm 2030 có thêm 5 quận mới là Đông Anh, Hoài Đức, Gia Lâm, Thanh Trì và Đan Phượng. giá đất nền tại 5 huyện này cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Khảo sát tại huyện Đông Anh, đất nền đã bắt đầu tăng giá từ cuối năm 2023. Đặc biệt trước lực đẩy của siêu dự án Thành phố Thông minh 4,2 triệu USD vừa công bố triển khai cuối năm 2023, nhiều lô đất nền ở làng quê huyện Đông Anh thời gian qua cũng đã liên tục dậy sóng. Nhiều mảnh đất đẹp ở một số xã như Hải Bối, Xuân Canh dao động từ 60-150 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, những lô đất nằm ở trục đường gần Tòa tháp Tài chính 108 tầng nằm trong Dự án Thành phố Thông minh Đông Anh dao động từ 100-250 triệu đồng/m2.

Các chuyên gia bất động sản khuyến cáo người dân nên tính toán, cân nhắc kỹ trước khi đầu tư, không nên chỉ dựa vào thông tin lên quận để mua đất, tránh những rủi ro không đáng có.

Hồng Thủy

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/co-nen-mua-dat-nen-tai-nhung-huyen-sap-len-quan-o-ha-noi-de-dau-tu-172240521131135129.htm