Cơ hội để CLB Bóng đá Công an Hà Nội trở lại vị trí thứ 2

Ngày 8/5, CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trước Quảng Nam. Đây là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Kiatisak vươn lên vị trí thứ 2 trong bối cảnh mà Bình Dương phải đối đầu với đội đầu bảng Nam Định.

CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã mất ngôi nhì bảng vào tay Bình Dương sau thất bại trước Nam Định ở vòng 16 V.League 2023-2024. Hiện tại khoảng cách giữa CLB Bóng đá Công an Hà Nội với Bình Dương là 2 điểm và với Nam Định là 7 điểm. Tại vòng 17, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Quảng Nam, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak sẽ phải quyết tâm giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng.

Theo nhận định của trang chủ VPF, ở vòng trước, thầy trò huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn vừa giành trọn 3 điểm ngay trên sân Hà Tĩnh, qua đó tạo cho mình vị thế có thể nói là rất an toàn với 9 điểm nhiều hơn vị trí cuối bảng. Cũng nhờ vậy, áp lực tâm lý trên vai họ sẽ giảm đi dù phải đương đầu với 1 đối thủ được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều – CLB Bóng đá Công an Hà Nội.

Trong khi ấy, đội khách vừa để thua trong trận đối đầu vô cùng quan trọng với Thép Xanh Nam Định ở vòng trước, buộc huấn luyện viên Kiatisak cùng các học trò sẽ phải dốc sức với mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận này để hy vọng tiếp tục đeo bám và cạnh tranh cùng 2 đội đang xếp trên là Thép Xanh Nam Định và Becamex Bình Dương (sẽ đối đầu trực tiếp ở vòng này). Nhưng đây sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng gì, bởi trong trận lượt đi, CLB Bóng đá Công an Hà Nội đã để Quảng Nam chia điểm ngay trên sân nhà.

CLB bóng đá Công an Hà Nội đang xếp thứ 3 sau 16 vòng đấu. Ảnh: MD.

Đây cũng là giai đoạn mà CLB Bóng đá Công an Hà Nội cũng như các đội bóng sẽ bước vào giai đoạn thi đấu với mật độ dày đặc. Điều này cũng sẽ buộc huấn luyện viên Kiatisak có những tính toán cụ thể về mặt nhân sự. Một điểm đáng chú ý là Phan Văn Đức đã trở lại sau chấn thương, anh đã góp mặt trong những phút cuối trận CLB Bóng đá Công an Hà Nội gặp Nam Định.

Huấn luyện viên Kiatisak cho biết: “Lịch thi đấu dày đặc như vậy thì tôi cần tính toán chính xác và cẩn trọng. Trong trận đấu ngày hôm nay, dù thua nhưng tôi vẫn cho Phan Văn Đức vào sân để bạn ấy thêm sự tự tin. Hồ Văn Cường và Hoàng Văn Toản thì tôi muốn các bạn ấy lấy lại sức một chút sau U23 Châu Á”.

Trên lý thuyết, CLB Bóng đá Công an Hà Nội vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch V.League. Tuy nhiên, đây lại là giai đoạn mà Nam Định đang quyết tâm với sự đầu tư mạnh mẽ về mặt lực lượng. Đội bóng thành Nam khát khao giành chức vô địch. Đây cũng là cơ hội để họ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau những vấn đề dư luận không tốt mùa trước.

Với CLB Bóng đá Công an Hà Nội, sự xuất hiện của huấn luyện viên Kiatisak cũng giúp cho đội bóng gắn kết hơn ở mùa giải này. Đặc biệt là ngôi sao Quang Hải cũng đã lấy lại được phong độ tốt, có đóng góp lớn cho lối chơi của đội bóng. Đây là điểm sáng để hy vọng, đội bóng ngành Công an có thể bứt tốc ở giai đoạn cuối của mùa giải.

V.League 2023-2024 còn 10 vòng đấu nữa mới hạ màn, chặng đường phía trước vẫn còn đủ để CLB Bóng đá Công an Hà Nội nuôi tham vọng bảo vệ chức vô địch. Sau khi sớm dừng chân ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia, V.League là đấu trường duy nhất của CLB Bóng đá Công an Hà Nội ở mùa giải này. Việc giành chức vô địch sẽ giúp họ có cơ hội tham dự sân chơi châu lục vào mùa sau. Đó là mục tiêu mà huấn luyện viên Kiatisak hướng đến khi nhậm chức.

Trong loạt trận vòng 17 V.League 2023-2024 diễn ra chiều 8/5, CLB Bóng đá Công an Hà Nội nếu thắng Quảng Nam sẽ có được 31 điểm. Họ sẽ chờ kết quả trận Nam Định – Bình Dương để biết được thứ hạng. Kịch bản để CLB Bóng đá Công an Hà Nội hưởng lợi nhiều nhất là hai đối thủ cầm chân nhau. Bởi khi đó, CLB Bóng đá Công an Hà Nội sẽ vươn lên vị trí thứ 2 khi cùng điểm Bình Dương nhưng hơn về chỉ số phụ. Đồng thời họ sẽ thu hẹp khoảng cách với Nam Định. Như vậy, cuộc đua vô địch sẽ đáng xem hơn từ những vòng đấu kế tiếp.

Hưng Hà

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/the-thao/co-hoi-de-clb-bong-da-cong-an-ha-noi-tro-lai-vi-tri-thu-2-i730521/