Cô gái tủi thân khi bố mẹ dồn hết tiền chăm lo cho anh trai

Bây giờ, anh chị sống ở nơi đất khách quê người, mọi việc trong nhà đều đến tay cháu. Cháu chỉ mong bố mẹ thấu hiểu cảm giác của cháu và đối xử công bằng để các con đều cảm nhận được sự chăm sóc, yêu thương của cha mẹ.

Ảnh minh họa

Cô Thanh Tâm thân mến!

Cháu vừa đọc câu chuyện cô chia sẻ về việc một người em trai thỉnh thoảng có những câu nói, tình huống thể hiện sự ganh tị với anh trai vì được mẹ chăm lo nhiều hơn. Cháu cảm thấy rất đồng cảm với người em ấy. Trong trường hợp của cháu, cháu thấy tủi thân khi bố mẹ dồn hết mọi chăm sóc, tiền bạc cho anh trai của cháu.

Hồi bé, cháu luôn sợ những lúc bố mẹ không có nhà. Lúc đó, anh trai tha hồ bắt nạt cháu. Chuyện gì của cháu cũng có thể làm anh ấy ngứa mắt. Kể cả việc cháu thích bắt chước anh. Và anh ấy rất thích giật tóc cháu, cháu đau mà bố mẹ lại không biết cô ạ.

Lớn lên, anh luôn được nhận sự quan tâm, uốn nắn của bố mẹ. Anh được thử nghiệm nhiều năng khiếu, cuối cùng mới trụ lại lớp đàn guitar. Và anh được bố mẹ cháu cho đi du học ngành pha chế như anh mong muốn dù không có học bổng.

Anh học xong thì ở lại làm việc và cưới vợ. Bố mẹ cháu lo tổ chức cưới cho anh ở mấy nơi và cùng thông gia dồn tiền gửi sang cho anh chị mua nhà bên đó.

Khi anh chị có con đầu lòng cũng là lúc cháu thi đại học. Ba năm THPT, cháu đã nỗ lực để có hồ sơ đẹp tìm học bổng ngành truyền thông. Mặc dù cháu đã được 50% học bổng nhưng bố mẹ cháu vẫn nói không đủ tiền gánh một nửa học phí còn lại.

Cháu đã chia sẻ với bố mẹ những thông tin mà cháu đã tìm hiểu về khả năng tìm việc làm thêm ở bên đó để phụ bố mẹ chi trả học phí và sinh hoạt phí. Vậy mà cuối cùng, cháu vẫn phải học trong nước. Cháu chấp nhận điều đó nhưng thực sự không vui, cảm thấy rất tủi thân.

Ảnh minh họa

Bây giờ, anh chị sống ở nơi đất khách quê người, mọi việc trong nhà đều đến tay cháu. Cháu chỉ mong bố mẹ thấu hiểu cảm giác của cháu và đối xử công bằng để các con đều cảm nhận được sự chăm sóc, yêu thương của cha mẹ. Cháu xin được giấu tên.

Cháu gái yêu quý!

Những tâm sự của cháu giúp cho bậc làm cha mẹ như Thanh Tâm có thể nhìn nhận cảm xúc của các con mình một cách rõ ràng hơn. Bố mẹ cháu chắc không có ý phân biệt giữa hai anh em đâu. Nhưng họ cũng không lường hết mọi chuyện xảy ra nên nhất thời giải quyết theo hướng khiến cháu buồn, tủi thân.

Theo như cháu kể, anh cháu lấy vợ sớm, chị dâu của cháu lại có bầu ngay nên rất cần sự hỗ trợ của gia đình hai bên. Bố mẹ cháu phải ưu tiên hỗ trợ đôi vợ chồng trẻ để ổn định cuộc sống nơi xứ người.

Dù không đáp ứng được nguyện vọng đi du học của cháu nhưng cháu thấy đấy, bố mẹ vẫn đặt mục tiêu cháu sẽ du học lấy bằng Thạc sĩ mà. Cô nói như vậy mong cháu nhìn nhận vấn đề rộng ra, luôn nỗ lực, phấn đấu, chuẩn bị tốt hành trang để sẵn sàng đón nhận cơ hội mới.

Cháu hãy tự hào vì mình đã có thể chia sẻ với bố mẹ việc chăm sóc người thân, trở thành "sợi dây" kết nối tình thân hai bên nội-ngoại. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc đấy cháu ạ.

Thanh Tâm

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/co-gai-tui-than-khi-bo-me-don-het-tien-cham-lo-cho-anh-trai-20240426143746268.htm