Cô gái Nigeria cố lập kỷ lục Guinness khi sơn hàng nghìn móng tay trong 3 ngày

Một phụ nữ Nigeria đã sơn hơn 4.000 chiếc móng tay trong 72 giờ nhằm phá kỷ lục Guinness thế giới.

Cô Lisha Dachor cố gắng lập kỷ lục Guinness Thế giới. Ảnh: Africanews

Với cọ vẽ móng trong tay, Lisha Dachor (19 tuổi), đi vòng quanh một trung tâm tổ chức sự kiện ở bang Plateau, miền Bắc Nigeria, và tô vẽ cho móng tay của nhiều phụ nữ bằng sơn màu xanh, hồng và tím. Việc vẽ móng tay này kéo dài đến 3 ngày và kết thúc vào hôm 30/4.

Kỷ lục Guinness Thế giới (GWR) quy định rằng để đủ tiêu chuẩn xét duyệt kỷ lục, Dackor phải sơn 60 móng tay mỗi giờ. Cô hiện đang chờ GWR xem xét nỗ lực của mình sau khi đã gửi bằng chứng.

Dachor cho biết bản thân bắt tay vào thử thách này để chứng minh năng lực của những bà mẹ trẻ tuổi như cô. Dachor nói với đài BBC (Anh): “Tôi muốn mang đến cho mọi người niềm hy vọng, đặc biệt là những bà mẹ đơn thân vì nhiều người không nghĩ chúng tôi có gì để cống hiến”.

Dachor đã trở thành thợ làm móng chuyên nghiệp được gần ba năm. Cô chia sẻ việc cố gắng lập kỷ lục thế giới cũng nhằm thu hút chú ý đến những người phụ nữ ở Bắc Nigeria. Cô cũng hy vọng điều này sẽ giúp Plateau, bang quê hương của cô, được biết đến nhiều hơn.

Tại Plateau có cộng đồng người Hồi giáo và người theo đạo Cơ Đốc cùng nhiều cộng đồng khác. Khu vực này đã phải đối mặt với tình trạng mất an ninh và xung đột trong nhiều thập niên giữa các nhóm sắc tộc và tôn giáo khác nhau, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

Dachor nói: “Mọi người đánh giá Plateau qua bề ngoài. Bên cạnh những vấn đề sắc tộc mà chúng tôi gặp phải, Plateau là một nơi tuyệt đẹp. Tôi đã nhận được ủng hộ từ tất cả các nhóm sắc tộc khi bắt tay vào nỗ lực này”.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo BBC)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/co-gai-nigeria-co-lap-ky-luc-guinness-khi-son-hang-nghin-mong-tay-trong-3-ngay-20240503211537283.htm