Cơ chế đi kèm khi triển khai PPP trong văn hóa - thể thao

Để triển khai cơ chế của Nghị quyết 98, cho phép TPHCM áp dụng hình thức đầu tư PPP trong lĩnh vực văn hóa - thể thao, vừa qua thành phố đã công bố danh mục 23 dự án trong lĩnh vực này để kêu gọi đầu tư. Bên cạnh công tác tuyên truyền thì việc cần có các cơ chế đi kèm được xem là yếu tố giúp thành phố thu hút và giữ chân các nhà đầu tư.

Nứt nẻ, rêu mốc, hạ tầng xuống cấp, không đạt tiêu chí tập luyện, thi đấu. Đây là thực trạng nhiều năm nay của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT TPHCM.

Để giải quyết bài toán về vốn cho việc xây mới Trung tâm này, cũng như các công trình, dự án văn hóa - thể thao khác trên địa bàn, TPHCM đã công bố danh mục 23 dự án văn hóa thể thao kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công tư theo cơ chế của Nghị quyết 98.

Tuy nhiên, để cơ chế này thực sự thu hút, giữ chân được nhà đầu tư, bên cạnh việc công bố, tuyên truyền dự án, TP cần nghiên cứu thêm các cơ chế ưu đãi đi kèm.

Nghị quyết 98 đã trao cho TPHCM chìa khóa, giúp tháo gỡ những vướng mắc về mặt pháp lý. Nhưng để việc áp dụng PPP trong văn hóa - thể thao thực sự đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả lại phụ thuộc vào chính TP. Nếu biết áp dụng sáng tạo, linh hoạt, phối hợp đồng bộ giữa các ban ngành, đơn vị thì TP.HCM mới có thể biến giấc mơ về nền văn hóa - thể thao phát triển thành hiện thực.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Vân - Tăng Sắc - Hữu Ái

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/co-che-di-kem-khi-trien-khai-ppp-trong-van-hoa-the-thao-221508.htm