Có bắt buộc dùng dầu nhớt của hãng?

Không có hãng xe nào bắt buộc các chủ phương tiện phải sử dụng dầu nhớt của hãng.

Tuy nhiên, cách tốt nhất để bảo vệ xe của mình đó là chủ phương tiện nên tham khảo ý kiến từ chính hãng hoặc thay dầu tại các đại lý được ủy quyền của hãng xe mà mình đang sử dụng, đảm bảo thay đúng loại dầu cần thiết cho động cơ xe của mình.

Nhìn bề ngoài, dầu nhớt dùng cho một động cơ hiện đại có thể không khác mấy so với các loại tương tự 10 năm về trước tuy nhiên trên thực tế, bản thân nó đã cải tiến hơn rất nhiều. 60 năm qua, Viện dầu mỏ Hoa Kỳ (API) cùng Ủy ban chứng nhận tiêu chuẩn dầu nhớt quốc tế (ILSAC) đã thiết lập và liên tục thay đổi, cải tiến các quy định đặc tính của dầu nhớt.

Không bắt buộc thay dầu chính hãng nhưng thay dầu chính hãng sẽ bảo vệ xe tốt hơn. (Ảnh minh họa).

Không bắt buộc thay dầu chính hãng nhưng thay dầu chính hãng sẽ bảo vệ xe tốt hơn. (Ảnh minh họa).

Người sử dụng xe có thể chọn loại dầu nhớt trên thị trường không bắt buộc dùng dầu nhớt của hãng nhưng phải có đặc tính kỹ thuật phù hợp và thương hiệu có tiếng để yên tâm về chất lượng.

Các hãng luôn khuyến cáo khách hàng dùng loại nhớt và phụ tùng tốt nhất để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như hoạt động của xe, chỉ cần đảm bảo rằng loại dầu nhớt họ dùng phù hợp với chất lượng mà hãng sản xuất ô tô quy định.

Hiện rất nhiều hãng sản xuất dầu nhớt có niềm tin lớn vào sản phẩm của mình.

Tuy vậy, chủ xe vẫn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định. Nếu trong sổ tay hướng dẫn sử dụng xe không quy định một thương hiệu dầu nhớt cụ thể bạn có thể chọn bất cứ loại nào, miễn sao đạt được độ nhớt đó.

PHẠM DUY (Tổng hợp)

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/co-bat-buoc-dung-dau-nhot-cua-hang-ar870442.html