CLIP: Đồng Nai mưa mù trời, nhiều người mừng ra mặt

Trưa và chiều 4-5, tại TP Long Khánh và huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã xuất hiện 'mưa vàng' giải nhiệt sau nhiều tháng nắng nóng gay gắt

Sáng cùng ngày, trời nóng hầm hập, oi bức. Đến trưa cùng ngày, mây đen vần vũ, cùng sấm chớp ầm ấp.

Ít phút sau đó, cơn mưa rào xối xả đổ xuống nhiều nơi ở TP Long Khánh và huyện Thống Nhất. Nhìn mưa, anh Quang Trung thốt lên: "Mưa sướng quá, chờ đợi bao ngày giờ mới được tắm mưa".

CLIP cơn "mưa vàng" giải nhiệt tại TP Long Khánh và huyện Thống Nhất

Dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, từ ngày 3 đến 9-5, thời tiết mây thay đổi, ngày nắng nóng, có ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, lượng mưa: 0-30mm.

Đến đầu tháng 6-2024, nắng nóng mới kết thúc hẳn. Tại Đồng Nai mùa mưa chính thức bắt đầu từ khoảng giữa đến cuối tháng 5-2024, tùy theo từng địa phương trong tỉnh. Hiện nay là giai đoạn chuyển mùa, thời điểm này vẫn còn xen những đợt nắng nóng với mức độ khác nhau.

Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai lưu ý, trong thời gian chuyển mùa và đầu mùa mưa, trước và trong cơn mưa thường kèm theo dông lốc, gió giật mạnh, sét và mưa đá. Những hiện tượng thời tiết nguy hiểm này thường xảy ra trên phạm vi hẹp, xuất hiện rất nhanh, diễn ra trong thời gian ngắn nên rất khó dự báo cho khu vực cụ thể.

Vì vậy, người dân chủ động lưu ý để phòng, gia cố, sửa chữa, tu bổ, chằng chống nhà xưởng, mái hiên, biển quảng cáo, chuồng trại, cây cối có giá trị.

Đường phố TP Long Khánh mưa ngập sau cơn mưa rào lớn

Cơn "mưa vàng" mà người dân đã chờ đợi sau nhiều tháng

Uyên Châu

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/clip-dong-nai-mua-mu-troi-nhieu-nguoi-mung-ra-mat-196240504145053143.htm