Clip: Bị vây bắt, báo hoa mai lao tới vồ nhân viên kiểm lâm

Một con báo hoang dã tấn công và làm 5 người bị thương khiến người dân tại một ngôi làng sợ hãi.

Người dân địa phương đã tấn công một con báo làm 5 người bị thương trong cuộc tấn công khắp các ngôi làng ở Ấn Độ ngày nay.

Con mèo lớn đã gây hoảng loạn khi xuất hiện từ khu rừng gần đó và tiến vào một ngôi làng ở quận Ganderbal, miền trung Kashmir, Ấn Độ.

Các quan chức bảo vệ động vật hoang dã cho biết con thú đã làm hai người dân bị thương trước khi họ cố gắng xử lý nó. Tuy nhiên, con báo sau đó lại làm bị thương ba nhân viên của họ.

Đoạn clip ghi lại cho thấy con báo ở trong sân, xung quanh là người dân địa phương và các quan chức lâm nghiệp đang cố gắng khuất phục nó bằng những cây gậy lớn. Cuối cùng, con báo kiệt sức ngã gục xuống đất trong khi bị đám đông đánh đập.

Giữa sự hỗn loạn, có thể nghe thấy một người đàn ông hét lên "đừng giết". Aman trong chiếc áo hoodie màu hạt dẻ được nhìn thấy bị con báo đè xuống gần một nhà kho trước khi trốn thoát trong gang tấc.

Sau đó, một nhân viên kiểm lâm cố gắng dùng tay tóm lấy đầu con vật và ghì nó xuống đất. Cảnh tượng căng thẳng tiếp tục diễn ra khi một số người dân địa phương đá con báo, trong khi hai nhân viên lâm nghiệp ôm tay đau đớn sau khi bị cắn.

Một nhân viên lâm nghiệp được người một người đàn ông lại kiểm tra vết thương ở tay, trong khi một người khác được người dân địa phương đưa đến nơi chăm sóc y tế. Khi căng thẳng gia tăng, một người đàn ông trấn an đám đông bằng cách hét lên "anh ấy an toàn".

Theo các nhân chứng, con báo đi lang thang trong khu phố vào sáng 3/4, gây ra sự sợ hãi cho người dân địa phương và khiến các phường buộc trẻ em phải ở trong nhà.

Người dân địa phương ngay lập tức thông báo cho các quan chức bộ phận động vật hoang dã sau khi phát hiện con báo di chuyển qua các con đường. Khi các nhân viên bộ phận động vật hoang dã đang đặt bẫy để bắt con báo, các nhân chứng cho rằng con vật đã tấn công họ trước khi người dân địa phương can thiệp để cứu mạng họ.

Những người bị thương, trong đó có một cảnh sát, đã được đưa đến bệnh viện huyện ở Ganderbal để điều trị y tế.

Các quan chức cho biết con báo trước đó đã làm bị thương một phụ nữ. Lực lượng cứu hộ động vật hoang dã, cảnh sát và lực lượng bảo vệ rừng đã di dời nó ra khỏi khu dân cư.

Quần thể báo hoa mai ở Ấn Độ đã tăng từ 12.852 con vào năm 2018 lên 13.874 con vào năm 2022, theo báo cáo do Bộ Môi trường Liên minh công bố vào ngày 29/2.

Việc phát triển nhà ở trong và xung quanh rừng đã dẫn đến xung đột với con người ngày càng gia tăng.

Hải Vân (Theo Newsflare)

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/clip-bi-vay-bat-bao-hoa-mai-lao-toi-vo-nhan-vien-kiem-lam-a657431.html