Chuyên gia Hàn Quốc: So về sức mạnh, U22 Việt Nam vượt trội hơn so với U22 Indonesia

Kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng B, U22 Việt Nam bước vào vòng bán kết gặp U22 Indonesia. Đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn cao và được giới chuyên môn dành nhiều sự chú ý.

Nhận định về trận đấu này, chuyên gia phân tích Kim Taeho (cựu thành viên CLB Hà Nội) chia sẻ: “Sau khi xem trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, tôi dành lời khen ngợi cho các cầu thủ về khả năng kiểm soát trận đấu của họ. Điều đáng ngạc nhiên là họ luôn tự tin trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngay cả khi Việt Nam đang thua trận, họ vẫn có sức để tìm kiếm bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam kiểm soát cảm xúc tốt hơn so với các đội khác. Trận đấu bán kết sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Các cầu thủ trẻ không được phép lặp lại những sai lầm ở các trận đã qua. Tôi nghĩ, ông Troussier có thể thay đổi cách tiếp cận trận đấu tùy thuộc vào trạng thái của đối thủ. Ví dụ, nếu hậu vệ đối phương chậm, chúng ta có thể sử dụng cầu thủ nhanh. Còn nếu hậu vệ đối phương nhanh và vượt trội, chúng ta có thể sử dụng tiền đạo mục tiêu”.

U22 Việt Nam luôn luôn tự tin trong bất cứ hoàn cảnh nào

Về góc độ chuyên môn, chuyên gia phân tích Kim Tae-ho cho rằng, vấn đề lớn nhất của U22 Việt Nam là việc xác định vị trí. Để không bộc lộ ra các vấn đề đó thì U22 Việt Nam cần phải duy trì một cự li đội hình gần hơn mới có thể hạn chế được việc di chuyển không cần thiết.

"Có nhiều người nghĩ vấn đề nằm ở thể lực, tuy nhiên không thể nói vấn đề nằm ở thể lực. Về mặt kỹ thuật, tốc độ và khả năng di chuyển thì cầu thủ Việt Nam tốt hơn các đội tuyển khác” - Chuyên gia Kim Tae-ho nói.

Ở 3 trận đấu gần nhất, U22 Việt Nam đều lộ những điểm yếu trong khâu phòng ngự và phải trả giá bằng những bàn thua. Nói về điều này, ông Tae-ho cho rằng, nếu U22 Việt Nam vẫn để lộ nhiều khoảng trống ở trung lộ như hiện tại sẽ rất dễ bị đối thủ khai thác. Nhưng nếu sử dụng 3 tiền vệ ở khu vực trung tâm lại khiến cho việc tấn công biên, vốn là thế mạnh của U22 Việt Nam sẽ bị yếu đi. Khi đó việc chống phản công từ tuyến trên lại là một vấn đề cần đặt ra.

Ở bên kia chiến tuyến, U22 Indonesia kết thúc vòng bảng với 4 trận toàn thắng, ghi 13 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Họ là những cầu thủ trẻ được đào tạo bài bản để chuẩn bị cho FIFA U20 World Cup. Theo đánh giá của chuyên gia Kim Tae-ho. cầu thủ Beckham (10) là nhân tố cần chú ý. Ngoài ra, hàng công của Indonesia cũng có sự liên kết chặt chẽ giữa các tiền đạo.

Về hàng phòng ngự, chuyên gia Tae-ho cho rằng, Indonesia tuy chỉ để lọt lưới 1 bàn, nhưng hàng hậu vệ của đội bóng Xứ vạn đảo chậm chạp và mắc rất nhiều lỗi. Thậm chí, thủ môn của đội bóng này cũng mắc nhiều đường chuyền lỗi và gặp khó khăn trong việc cản phá.

U22 Việt Nam là đội bóng sở hữu sức mạnh vượt trội hơn so với các đối thủ U22 Indonesia đã từng đối đầu ở vòng bảng. Bên cạnh đó, tính chất loại trực tiếp của trận đấu sẽ không cho phép bất cứ sai lầm nào xảy ra. Hai đội chắc chắn sẽ có những sự chuẩn bị kĩ càng nhằm hướng tới mục tiêu giành quyền đi tiếp

“Để dự đoán về tỉ số trận đấu thì tôi không thể đoán được. Cơ hội chia đều cho 2 đội. Bóng chưa lăn, cơ hội cho hai đội vẫn là 50-50” - Chuyên gia Tae-ho chia sẻ thêm.

Tuấn Nguyên

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/chuyen-gia-han-quoc-so-ve-suc-manh-u22-viet-nam-vuot-troi-hon-so-voi-u22-indonesia-20230513080119498.htm