Chuyên gia gợi ý cách giúp điều hòa ô tô mát mẻ hơn trong ngày nắng nóng

Mùa hè nắng nóng khiến hệ thống điều hòa trên ô tô làm việc quá tải, kém hiệu suất. Nằm được điều này, một chuyên gia về ô tô đã gợi ý cách giúp điều hòa hoạt động hiệu quả hơn.

Những ngày nắng nóng kéo dài khiến hệ thống điều hòa ô tô làm việc hết công suất, dễ dẫn đến tình trạng quá tải và không đem lại hiệu quả trong việc làm mát. Nắm được vấn đề này, chuyên gia ô tô Graham Conway tại Select Car Leasing đã gợi ý một số cách để giúp hệ thống điều hòa trong ô tô hoạt động tốt hơn.

Graham Conway cho rằng: "Bước quan trọng nhất trong việc gia tăng hiệu suất làm mát của điều hòa ô tô là vệ sinh dàn lạnh". Khả năng làm lạnh trên xe sẽ thông qua hệ thống điều hòa không khí, trong một số trường hợp điều hòa bị tắc nghẽn do bụi bẩn, lá cây khô, côn trùng,... sẽ khiến không khí lạnh không vào được bên trong cabin xe, thất thoát ra ngoài làm giảm hiệu suất làm mát. Việc quan trọng và cần làm thường xuyên là kiểm tra và vệ sinh hệ thống máy lạnh, vừa để giúp duy trì khả năng làm mát và vừa để tăng tuổi thọ điều hòa.

Hệ thống điều hòa làm việc không hiệu quả dễ gây khó chịu trong thời tiết nắng nóng. Ảnh: Carman

Khi điều hòa không hoạt động như mong muốn, Graham Conway khuyên người dùng nên kiểm tra lượng gas làm lạnh. Về cơ bản, gas làm lạnh rất quan trọng trong việc giúp hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả vì nó thay thế không khí ẩm nóng bằng làn không khí lạnh mát, giúp giảm nhiệt độ hiệu quả trong khoang lái. Người dùng có thể mang xe đến các gara uy tín để sạc lại gas làm lạnh nhanh chóng.

Ngoài ra, nếu hệ thống điều hòa không khí tỏa ra mùi khó chịu thì có thể đó là dấu hiệu cho thấy bộ lọc không khí bị tắc nghẽn, khiến điều hòa khó tạo ra không khí lạnh. Với trường hợp này, chuyên gia ô tô khuyên nên mang xe đến các gara gần nhất để kiểm tra và làm sạch bộ lọc không khí. Người dùng không có kinh nghiệm khi vệ sinh bộ phận này có thể dễ gây hư hỏng, mất thêm chi phí sửa chữa nếu làm không đúng cách.

Hơn nữa, bộ phận cảm biến đo nhiệt độ điều hòa cũng vô cùng quan trọng. Nếu như cảm biến nhiệt độ bị hư hỏng sẽ không thể đo chính xác nhiệt độ trong khoang lái, dẫn đến hệ thống điều hòa không điều chỉnh đúng nhiệt độ phù hợp. Trường hợp này, người dùng nên tìm các trung tâm sửa xe để kiểm tra, thay thế nếu như cảm biến bị hư hỏng.

Võ Tâm

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chuyen-gia-goi-y-cach-giup-dieu-hoa-o-to-mat-me-hon-trong-ngay-nang-nong-2277035.html