Chuyển đổi số trong giáo dục mở tạo cơ hội học tập suốt đời

Chiều 13/5 tại Hà Nội, Trường Đại học Mở Hà Nội và trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quốc gia: 'Chuyển đổi số trong giáo dục mở thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập'.

Hội thảo là diễn đàn trao đổi, thảo luận, đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm thúc đẩy mạnh mẽ, toàn diện công tác chuyển đổi số trong giáo dục đào tạo, tạo cơ hội học tập bình đẳng của người dân ở các vùng miền, thúc đẩy học tập suốt đời.

Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhìn nhận thực trạng, yêu cầu từ thực tiễn để làm cơ sở xây dựng cơ chế, chính sách phù hợp. Đồng thời nâng cao nhận thức vai trò của chuyển đổi số trong giáo dục, đào tạo.

Các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề như: những yêu cầu đặt ra và giải pháp đối với chuyển đổi số trong giáo dục nói chung, trong giáo dục mở nói riêng để đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; Các đề xuất về giải pháp phát triển hạ tầng công nghệ, hạ tầng kết nối thông tin; hoàn thiện cơ sở dữ liệu; xây dựng tài nguyên, học liệu giáo dục mở, khóa học trực tuyến và chia sẻ, khai thác; đề xuất, kiến nghị về công tác quản lý, tạo môi trường kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ quan quản lý, cơ sở giáo dục và người học; cơ chế kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn, đảm bảo chất lượng và các quy định về sở hữu trí tuệ trong việc khai thác, chia sẻ dữ liệu, học liệu mở, tài nguyên giáo dục mở, các khóa học trực tuyến.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phan Hằng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/chuyen-doi-so-trong-giao-duc-mo-tao-co-hoi-hoc-tap-suot-doi-221962.htm