Chuyển đổi số: Hàn Quốc chính thức tham gia Hiệp định đối tác kinh tế thương mại số

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE) ngày 3/5 thông báo nước này đã chính thức trở thành thành viên thứ 4 của Hiệp định Đối tác Kinh tế Thương mại số (DEPA), do Singapore, Chile và New Zealand khởi xướng.

Tuyên bố chung của các nước thành viên nhấn mạnh việc Hàn Quốc gia nhập hiệp định này là dấu mốc quan trọng. DEPA yêu cầu các bên thực hiện những nguyên tắc đầy tham vọng về thương mại số để thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế số. Việc mở rộng DEPA sẽ tăng thêm sức mạnh của hiệp định và mang lại cơ hội hợp tác lớn hơn giữa các bên.

Theo MOTIE, Hàn Quốc dự kiến mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến với các quốc gia ở Đông Nam Á và châu Đại Dương, cùng với khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ thông qua việc tham gia DEPA.

Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Cheong In-kyo nhấn mạnh với tư cách là thành viên bổ sung đầu tiên của DEPA, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ tiến trình kết nạp thêm thành viên.

DEPA, có hiệu lực từ tháng 1/2021, nhằm thiết lập các quy tắc chính về những vấn đề thương mại số, như nhận dạng số, luồng dữ liệu xuyên biên giới và trí tuệ nhân tạo. Hiện nay Trung Quốc, Canada, Costa Rica và Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) đang đàm phán gia nhập DEPA.

Thúc Anh (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/chuyen-doi-so-han-quoc-chinh-thuc-tham-gia-hiep-dinh-doi-tac-kinh-te-thuong-mai-so-20240503184445994.htm