Chương trình nghệ thuật kỷ niệm ngày 30-4 và 1-5

Tối 30-4, tại khu vực công viên bờ biển đối diện đường Tuệ Tĩnh (TP. Nha Trang), Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng thực hiện chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2024) và kỷ niệm 138 năm ngày Quốc tế lao động (1-5-1886 - 1-5-2024).

Màn biểu diễn liên khúc “Bài ca chiến thắng” mở đầu chương trình nghệ thuật.

Chương trình được mở đầu liên khúc có chủ đề “Bài ca chiến thắng”, với các tác phẩm: Hò kéo pháo, Qua miền Tây Bắc, Giải phóng Điện Biên, Mừng Tây nguyên thắng trận, Hát mừng Nha Trang giải phóng, Mỗi bước ta đi, Sài Gòn quật khởi. Các ca sĩ, diễn viên đã đưa tới đông đảo khán giả không khí hào hùng, sục sôi, tinh thần đấu tranh cách mạng oanh liệt của quân dân và ta trải qua các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đánh đuổi đế quốc Mỹ, cùng ngụy quân, ngụy quyền Sài Gòn.

Chương trình nghệ thuật có sự tham gia biểu diễn của các em thiếu nhi đến từ Trung tâm đào tạo nghệ thuật tài năng nhí Talent Kids.

Tiếp đến, là chương trình nghệ thuật gồm 3 phần, trong phần 1, khán giả được thưởng thức các tiết mục ca, múa, nhạc: Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bài ca không quên, Hello Việt Nam, Bay cao tiếng hát ưóc mơ… Sang phần 2 chương trình, với các tiết mục Xin chào Nha Trang, Nắng ấm trên về Tổ quốc, Gần lắm Trường Sa, Điệp khúc Nha Trang, Nổi lửa lên em… đã đem đến cho khán giả những niềm xúc cảm sâu lắng đất nước, về biển đảo quê hương. Đến với phần 3 của chương trình, khán giả được hòa mình vào bầu không khí sôi nổi, tươi trẻ của quê hương, đất nước đang từng ngày xây dựng và phát triển. Những tiết muc: Giai điệu tự hào, Cánh chim báo tin vui, Tôi người lái xe, Nam quốc sơn hà, Xinh tươi Việt Nam, Destini, Mây và núi, liên khúc Đất nước trọn niềm vui - Khánh Hòa thành phố tương lai.

Chương trình do tập thể ca sĩ, diễn viên múa, nhạc công của Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng, cùng các cộng tác viên, các em thiếu nhi đến từ Trung tâm đào tạo nghệ thuật tài năng nhí Talent Kids biểu diễn.

N.T

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/van-hoa/202405/chuong-trinh-nghe-thuat-ky-niem-ngay-30-4-va-1-5-fbe41ba/