Chương trình 'Hoa đẹp giữa đời thường' lan tỏa thông điệp tích cực về tình người

Chương trình 'Hoa đẹp giữa đời thường' chính là cầu nối gắn kết tình yêu thương thông qua những câu chuyện nhân văn và giàu cảm xúc. Bằng những hành động xuất phát từ trái tim, các nhân vật trong chương trình đã truyền tải những thông điệp cao cả về sự tử tế và sẻ chia đối với cộng đồng.

Vào khung giờ từ 19h10 - 19h15, từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần trên kênh THVL1, chương trình “Hoa đẹp giữa đời thường” sẽ giới thiệu những câu chuyện của những con người bình dị nhưng lại có một trái tim nhân ái, luôn sẵn lòng mang lại niềm vui, hy vọng cho những người xung quanh.

Những con người ấy không phải là siêu anh hùng, không có áo giáp, không bay lượn trên không trung. Nhưng dù cho có khó khăn, thử thách, họ vẫn dang rộng đôi tay giúp đỡ mọi người.

Thầy Nguyễn Thanh Hải quan sát lớp võ Taekwondo miễn phí do mình thành lập.

Thầy Nguyễn Thanh Hải tại Trung tâm học tập cộng đồng, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM là một ví dụ điển hình. Người thầy nay đã hơn 80 tuổi những vẫn đầy tâm huyết với sự nghiệp giáo dục và rèn luyện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thầy Nguyễn Thanh Hải đã dành hết phần đời của mình để vận động các cá nhân, tổ chức hỗ trợ các em, từ việc mua tập vở, nhu yếu phẩm cho đến việc tổ chức các lớp võ Taekwondo miễn phí. Sự cống hiến và tình yêu thương vô điều kiện của thầy Hải đã tạo nên một nguồn cảm hứng và động viên vô cùng lớn lao cho tất cả các em học sinh.

Thầy Nguyễn Thanh Hải trong giờ dạy học.

Ngoài sự cống hiến không ngừng nghỉ của những thế hệ đi trước, lớp trẻ ngày nay cũng có những tấm gương sáng về tinh thần luôn cống hiến vì cộng đồng, như anh Nguyễn Tú Anh và các thành viên trong nhóm "Chủ nhật yêu thương". Dự án "1001 thư viện bản xa" chính là ý tưởng anh Nguyễn Tú Anh, với mục đích gửi sách đi khắp các tỉnh thành trên cả nước cho các trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, nơi mà sách là một điều xa vời. Đối với các thành viên trong dự án, mỗi quyển sách được trao đi là một ánh sáng, là một hạt giống tri thức và tương lai tươi sáng cho các em nhỏ.

Anh Nguyễn Tú Anh và những quyển sách dành tặng cho các em vùng cao.

Anh Nguyễn Tú Anh giao lưu cùng các em vùng cao.

Những hành động đẹp của các nhân vật trong Hoa đẹp giữa đời thường đã lan tỏa ánh sáng, niềm vui và hy vọng cho cộng đồng. Từ việc đem tri thức cho trẻ em nghèo đến việc giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống, mỗi hành động nhỏ đều là một điểm sáng, làm cho thế giới trở nên ấm áp hơn mỗi ngày.

Ngọc Nga

Nguồn Một Thế Giới: https://1thegioi.vn/chuong-trinh-hoa-dep-giua-doi-thuong-lan-toa-thong-diep-tich-cuc-ve-tinh-nguoi-217167.html