Chưa thu phí cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Chiều nay (2/5), Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, vẫn chưa tiến hành thu phí cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Trước đó, chủ đầu tư tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, là liên danh nhà đầu tư bao gồm Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Xây dựng Đèo Cả và Công ty Đầu tư xây dựng 194 dự kiến tổ chức thu phí từ ngày 2/5/2024.

Theo Ban Quản lý dự án 85, mốc thời gian bắt đầu thu phí là do phía chủ đầu tư đề xuất, tuy nhiên hiện vẫn chưa được Bộ Giao thông vận tải thông qua.

Ngoài việc chờ quyết định chính thức từ Bộ Giao thông vận tải về mốc thời gian thu phí, mức thu phí cụ thể ở 4 trạm cũng chưa được các bên công bố.

Có 74.373 xe lưu thông qua tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo kể từ ngày 26/4 đến 10h ngày 2/5

Còn Ban Điều hành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết, kể từ ngày thông thông xe (26/4) đến 10h ngày 2/5, có 74.373 xe lưu thông qua tuyến cao tốc. Đã có 1 sự cố tai nạn giao thông trên đường, tuy nhiên vụ tai nạn không có thương vong, không hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trong thời gian trên cũng có 48 phương tiện gặp sự cố hư hỏng trên đường, trong đó 26 xe được cứu hộ khắc phục nhanh đảm bảo giao thông, có 18 xe được cứu hộ kéo ra ngoài tuyến.

Trạm dừng nghỉ tạm vào vận hành trong dịp lễ 30/4 và 1/5 đã phục vụ hàng chục nghìn lượt phương tiện

Trên tuyến này cũng đã đưa 2 trạm dừng nghỉ tạm vào vận hành trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã vụ hàng chục nghìn lượt phương tiện với hàng chục nghìn người dân vào trạm. Các xe ra vào trạm dừng nghỉ an toàn, không có sự cố xảy ra. Các trạm cũng phục vụ nước suối miễn phí trong suốt thời gian trên.

Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong ba dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 (2017 - 2020), được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Trạm thu phí nút giao Vĩnh Hảo

Dự án có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng, với chiều dài 78,5km đi qua 3 tỉnh gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Cam Thịnh (tỉnh Khánh Hòa), Du Long, Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận) và nút giao Vĩnh Hảo (tỉnh Bình Thuận).

Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/chua-thu-phi-cao-toc-cam-lam-vinh-hao-post1092692.vov