Chùa Liên Hoa (Q.11) ủng hộ 1.000 cây xanh nhân mùa Phật đản

Sáng nay, mùng 8-4 ÂL, nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, Hòa thượng Thích Duy Trấn, trụ trì chùa Liên Hoa (Q.11, TP.HCM) đã trao tặng 1.000 cây xanh cho chương trình 'Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh', do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM phát động.

Ông Đặng Văn Khoa thực hiện nghi thức Tắm Phật

Ông Đặng Văn Khoa thực hiện nghi thức Tắm Phật

Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Ủy ban TƯMTTQVN, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã đến chùa Liên Hoa đón nhận tịnh tài đóng góp 1.000 cây xanh vào chương trình "Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh", từ Hòa thượng Thích Duy Trấn.

Hòa thượng Thích Duy Trấn cho biết bản thân rất xúc động khi biết Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM thực hiện chương trình một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh.

Để chương trình có được nhiều cây trao tặng, thành viên của Hội đã vận động với số tiền chỉ mười ngàn đồng mua một cây giống, rồi tỉ mỉ đem về vườn ươm chăm sóc. Sau một năm cây lớn hơn sẽ đem trao tặng cho các nơi, làm đẹp môi trường. Đó cũng là lý do, chào mừng Đại lễ Phật đản năm nay, ngoài việc vệ sinh đường phố xanh, sạch, Tăng chúng và Phật tử chùa Liên Hoa hoan hỷ trao tặng 1.000 cây xanh.

Hòa thượng Thích Duy Trấn cử hành Lễ Tắm Phật

Hòa thượng Thích Duy Trấn cử hành Lễ Tắm Phật

Xúc động trước tấm lòng của Tăng chúng và Phật tử chùa Liên Hoa, ông Đặng Văn Khoa bày tỏ niềm vui khi nhận được sự gửi gắm của Hòa thượng Thích Duy Trấn dành cho chương trình.

"Chúng tôi rất vui và xúc động khi được Hòa thượng trao tặng tiền ủng hộ 1.000 cây xanh. Sự đồng cảm của Hòa thượng là nguồn động viên to lớn cho chúng tôi vượt mọi khó khăn, trở ngại trên hành trình góp phần làm xanh, đẹp quê hương", ông Đặng Văn Khoa bày tỏ.

Cũng trong sáng nay, Phật tử và người dân, cộng đồng người Hoa trên địa bàn quận đã đến chùa Liên Hoa tham gia Lễ Tắm Phật, phát tâm cúng dường và đóng góp vào Quỹ "Không vàng mã" của chùa, chuẩn bị cho các chương trình chia sẻ yêu thương, tiếp sức học sinh đến trường trong năm học mới.

Hạnh Ý/Báo Giác Ngộ

Nguồn Giác ngộ: https://giacngo.vn/chua-lien-hoa-q11-ung-ho-1000-cay-xanh-nhan-mua-phat-dan-post71616.html