Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang thăm, kiểm tra đơn vị quân đội trực Tết

Ngày 6/2, đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra, động viên và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Kho K98, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh và Nhà máy Z121.

Cùng đi có Đại tá Nguyễn Đình Cương- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng đoàn công tác thăm, chúc Tết tại Kho K98.

Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang cùng đoàn công tác thăm, chúc Tết tại Kho K98.

Kho K98 đóng quân trên địa bàn huyện Phù Ninh, có chức năng đảm bảo vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và nhiệm vụ thường xuyên của Bộ CHQS tỉnh. Quản lý chặt chẽ vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược, kho tàng, tổ chức tuần tra canh gác bảo đảm an toàn tuyệt đối kho tàng. Tiếp nhận và cấp phát vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược cho các đơn vị theo mệnh lệnh của cấp trên. Bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược của kho và các đơn vị trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra một số hạng mục của Kho K98.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang kiểm tra một số hạng mục của Kho K98.

Sau khi thăm, kiểm tra tại đơn vị, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang khẳng định: Đối với nhiệm vụ kho, mặc dù không sôi động nhưng lại là nhiệm vụ rất quan trọng trong đảm bảo phương tiện phục vụ sẵn sàng chiến đấu. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của các đồng chí đang nhận nhiệm vụ. Nhân dịp năm mới, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ đang làm việc tại kho cùng gia đình một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, có nhiều tiến bộ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đề nghị các đồng chí tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới và cả năm 2024.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại buổi đến thăm, chúc Tết Nhà máy Z121.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang phát biểu tại buổi đến thăm, chúc Tết Nhà máy Z121.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại Nhà máy Z121 – Tổng Cục Công nghiệp Bộ Quốc phòng.

Nhà máy Z121 đóng quân trên địa bàn 9 xã thuộc 3 huyện, thị của tỉnh. Năm 2023, mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy còn có những khó khăn song được sự chỉ đạo kịp thời của cấp trên, đặc biệt là sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ, Nhà máy Z121 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh với giá trị sản xuất đạt 3.030 tỉ đồng, đạt 100,5% kế hoạch năm, tăng 38,9% so với năm 2022; giá trị doanh thu đạt 3.033 tỉ đồng, bằng 100,2% kế hoạch năm, tăng 48,4% so với năm 2022; nộp ngân sách 210,2 tỉ đồng, tăng 45,8% so với năm 2022. Thu nhập bình quân đạt 18,6 triệu đồng/người/tháng, bằng 106,8% kế hoạch năm, tăng 16,97% so với năm 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ Nhà máy Z121.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang tặng hoa, quà chúc mừng cán bộ Nhà máy Z121.

Đối với sản xuất, tiêu thụ pháo hoa, pháo hoa nổ phục vụ cho các địa phương, tổ chức và người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Nhà máy đã cung cấp đủ lượng pháo hoa nổ và trang thiết bị kỹ thuật cho 347 điểm bắn với tổng số lượng 20.950 quả pháo hoa nổ tầm cao, tầm thấp và 35.176 giàn pháo hoa nổ tầm thấp theo đặt hàng của 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, Nhà máy Z121 duy trì thực hiện tốt mối quan hệ với địa phương nơi đơn vị đóng quân, tích cực tham gia công tác dân vận cùng những hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, chiến sỹ Nhà máy Z121 nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đồng chí Bùi Văn Quang bày tỏ ấn tượng với những kết quả đạt được của đơn vị. Đồng chí khẳng định Nhà máy Z121 là một trong những đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho thu ngân sách, cũng như rất trách nhiệm tham gia các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng và các hoạt động khác của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng thời gian tới Nhà máy tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2023, tổ chức tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện đại hóa các dây chuyền sản xuất, nâng cao năng lực sản xuất quốc phòng, pháo hoa, pháo hoa nổ. Tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt công tác dân vận, giữ gìn và không ngừng phát triển tốt mối quan hệ với địa phương nơi đơn vị đóng quân. Tỉnh Phú Thọ sẽ luôn đồng hành, ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động của Nhà máy trong các hoạt động sản xuất phục vụ quốc phòng và kinh tế, từ đó đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội, địa phương...

Vĩnh Hà – Ngọc Tùng

Nguồn Phú Thọ: https://baophutho.vn/trong-tinh/chu-tich-ubnd-tinh-bui-van-quang-tham-kiem-tra-don-vi-quan-doi-truc-tet/206766.htm