Chủ khách sạn ở Đà Nẵng bị tố 'ăn quỵt' 9 triệu đồng của khách, chặn liên hệ

Một khách hàng cho biết đã đóng 9 triệu tiền cọc cho khách sạn, nhưng đến khi trả phòng thì chủ khách sạn tắt máy, báo bận, chặn liên lạc. Đến nay đã hơn nửa tháng, chị vẫn chưa nhận lại được tiền cọc.

Ngày 13/3, trên diễn đàn du lịch Đà Nẵng xuất hiện bài viết tố một khách sạn nằm trên đường Dương Đình Nghệ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) có hành xử không đúng với khách.

Hơn nửa tháng chưa trả tiền cọc cho khách

Theo tài khoản Hà Thy, tháng 9/2023, chị book phòng trên trang Agoda cho khách là người Đài Loan ở khách sạn này 6 đêm. Đến 20/10/2023, khách của chị quay lại và muốn ở dài hạn tại đây nên chị liên hệ trực tiếp với chủ khách sạn để book phòng.

Bài phản ánh của nữ khách hàng trên diễn đàn về du lịch. Ảnh chụp màn hình

Bài phản ánh của nữ khách hàng trên diễn đàn về du lịch. Ảnh chụp màn hình

Khách ở đến 26/11/2023 thì chuyển qua phòng căn hộ. Chủ khách sạn bảo chị cọc tiền 1 tháng, thanh toán trước 1 tháng nếu ở phòng căn hộ. Người này cũng hứa khi khách trả phòng, nếu kiểm tra không có thiệt hại, mất mát gì, phía khách sạn sẽ trả lại cọc.

Chị Thy đã thực hiện đúng thỏa thuận trên, chuyển tiền cọc 9 triệu đồng cũng như tiền phòng vào số tài khoản của chủ khách sạn. Hàng tháng đều thanh toán tiền đều đặn.

Ngày 26/2/2024, khi khách của chị Thy trả phòng, nhân viên khách sạn đã kiểm tra phòng và xác nhận không có vấn đề gì, có ký tên xác nhận. Chị Thy liên hệ chủ khách sạn báo trả tiền cọc như thỏa thuận thì chủ khách sạn không nghe máy, báo bận, hứa gọi lại sau. Tuy nhiên, chị Thy chờ cả ngày vẫn không thấy chủ khách sạn liên hệ lại.

“Từ ngày 27-29/2, tôi liên tục gọi nhưng chủ khách sạn không nghe máy và vẫn chưa có câu trả lời khi nào chuyển lại tiền cọc... Đến hôm nay đã hơn nửa tháng, chủ khách sạn vẫn chưa trả cọc cho tôi. Không chỉ chủ mà cả nhân viên lễ tân khách sạn cũng vô trách nhiệm khi không chịu xử lý rõ ràng mà chọn phương án chặn liên hệ", chị Thy phản ánh.

“Vì 9 triệu tiền cọc, tôi tốn rất nhiều thời gian. Các công ty du lịch hoặc bạn nào đến Đà Nẵng du lịch, có dự định ở lâu dài thì cẩn thận để khỏi bị oan ức như tôi. Làm du lịch hơn 10 năm, lần đầu tiên gặp một khách sạn ở Đà Nẵng mà vô trách nhiệm như vậy”, bài viết chia sẻ.

Bài viết nhận được hàng trăm lượt bình luận. Nhiều người tỏ sự bức xúc trước cách hành xử của khách sạn và yêu cầu cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để trả lại tiền cho khách.

Sở Du lịch vào cuộc

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, chị Nguyễn Lê Hà Thy (trú tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng) khẳng định thông tin chị chia sẻ là đúng sự thật. Chị Thy cho biết thêm ngày 14/3, chị đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bà Đỗ Hoàng Phương Thùy - chủ khách sạn trên, đồng thời phản ánh sự việc đến đường dây nóng của Sở Du lịch Đà Nẵng.

“Tôi là người đứng ra thuê phòng cho khách ở, làm việc trực tiếp với khách sạn. Khách của tôi là người Đài Loan, khi gặp vấn đề lừa đảo như thế này họ rất bức xúc, có cảm nhận không tốt về con người Việt Nam và du lịch Đà Nẵng. Tôi đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an, hi vọng sẽ lấy lại được tiền”, chị Thy cho hay.

Phóng viên đã gọi đến số điện thoại của bà Phương Thùy chủ khách sạn nhưng hiện tại không liên lạc được.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết Sở Du lịch sẽ vào cuộc xác minh làm rõ, nếu khách sạn sai Sở sẽ xử lý theo thẩm quyền.

Diệu Thùy

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chu-khach-san-o-da-nang-bi-to-an-quyt-9-trieu-tien-coc-cua-khach-2259535.html