Chủ kênh Tiktok có hơn 23 triệu lượt 'like' bị Midu khởi kiện là ai?

Diễn viên Midu (tên thật là Mỹ Dung) đã gửi đơn khiếu nại đến Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, yêu cầu xử lý thông tin sai sự thật về mình được đăng tải trên một kênh Tiktok và một Fanpage. Được biết, cả hai kênh mạng xã hội này đều có chung chủ quản.

Cũng theo kênh TikTok này, còn có trang This is Mặt Nạ trên Facebook nhận được giấy mời từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM lên làm việc về những thông tin liên quan đến Midu. Buổi làm việc sẽ diễn ra vào ngày 24/5.

Thông tin trên được chia sẻ công khai trên chính kênh Tiktok đang bị Midu khiếu nại. Cụ thể, trên kênh này mới đây đăng tải giấy mời từ Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM, trong đó thông báo về việc Sở nhận đơn đề nghị ngày 4/5/2024 của bà Đặng Thị Mỹ Dung (nghệ danh Midu) đề nghị xử lý việc thông tin sai sự thật trên Fanpage Facebook "T.S.M.N" và kênh Tiktok "CB" gây ảnh hưởng đến mình. Vì vậy cơ quan chức năng đề nghị người đứng sau 2 kênh mạng xã hội trên đến làm việc, cung cấp các video liên quan đến Midu đã đăng tải trên 2 kênh này.

Thời gian cuộc làm việc là vào ngày 24-5-2024 tại Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM. Phía Sở cũng đề nghị người nhận được giấy mời này khi đến làm việc chuẩn bị cung cấp các giấy tờ như: giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; hồ sơ, tài liệu chứng minh nội dung của các video liên quan đến Midu.

Theo nội dung được ghi rõ trong giấy mời thì đứng sau 2 kênh mạng xã hội kể trên là một công ty TNHH Truyền thông và giải trí có địa chỉ tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Midu gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng vì bị đăng tải những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Midu gửi đơn khiếu nại đến cơ quan chức năng vì bị đăng tải những thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Tuy nhiên phả ứng của phía bị Midu khiếu nại khiến nhiều người khá bất ngờ. Theo đó, sau khi nhận được giấy mời từ Sở Thông tin & Truyền thông, công ty này vẫn tiếp tục đăng tải, chia sẻ hình ảnh, thông tin chưa xác thực về nhiều người khác trên cả kênh Tiktok lẫn Fanpage nêu trên. Thậm chí hình ảnh về một cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng bậc nhất showbiz Việt hiện nay cũng xuất hiện trên Fanpage "T.S.M.N", kèm theo đó là một câu chuyện với nhiều thông tin tiêu cực về một "gia đình hạnh phúc". Việc sử dụng hình ảnh đính kèm bài viết gây ra sự hoang mang, khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Còn trên kênh Tiktok đang bị Midu khiếu nại cách đây 1 ngày còn đăng tải bài viết gọi việc kênh này bị Midu kiện là "drama hot nhất hiện tại", đồng thời khẳng định kênh này không coi thường pháp luật mà chỉ "đấu tranh cho sự thật". Trước đó, kênh này đăng tải một số video clip có hình ảnh và gọi đích danh tên Midu ở hình ảnh minh họa đầu clip, kèm theo đó là những thông tin không hay về đời tư của nữ diễn viên này với tiêu đề "Sự thật về Midu". Video clip này thu hút gần 90.000 lượt quan tâm và hàng nghìn bình luận, lượt chia sẻ. Đây được cho là nguyên nhân khiến Midu quyết định khởi kiện. Hiện kênh Tiktok này đang có khoảng 882.000 người theo dõi và hơn 23,3 triệu lượt quan tâm.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TT&TT) TPHCM cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận đơn khiếu nại của Midu, đồng thời gửi thư mời người chịu trách nhiệm hai trang TikTok, Fanpage này lên làm rõ các video nói về nữ diễn viên. Về phía Midu, cô chưa có động thái chia sẻ hay bình luận gì về sự việc này.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/chu-kenh-tiktok-co-hon-23-trieu-luot-like-bi-midu-khoi-kien-la-ai-post577046.antd