Chợ truyền thống nhộn nhịp, thơm phức mùi cá lóc nướng ngày vía Thần Tài

Ngày 19/2 (ngày 10 tháng Giêng), người dân kéo đến các chợ truyền thống ở TP.HCM mua sắm đồ cúng vía Thần Tài nhộn nhịp từ sáng sớm.

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài là ngày cúng tạ ơn ông Thần Tài đã mang nhiều may mắn, tài lộc trong một năm vừa qua và cầu mong tài lộc cho năm mới.

Ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông trong sáng 19/2 (ngày 10 tháng Giêng), từ sáng sớm các chợ đã bắt đầu đông người dân đến mua các mặt hàng đồ cúng ngày vía Thần Tài.

Các gian hàng hoa quả, tôm, cua, lợn quay, tiền vàng mã, chè xôi... luôn tấp nập người mua.

Đặc biệt, mùi cá lóc nướng, tôm nướng thơm lừng được người dân bày bán ngay tại chỗ khiến không khí tại chợ truyền thống càng trở nên nhộn nhịp hơn.

Nhiều người quan niệm, trong ngày vía Thần Tài cúng cá lóc nướng sẽ đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ, nên thường vào ngày này lượng người đổ xô đi mua cá lóc nướng. Cá khi nướng trên bếp than được lật liên tục để không bị cháy khét.

Chị Tâm Hà có thâm niên 9 năm bán cá lóc nướng ở chợ Căn Cứ (Gò Vấp) cho biết, nếu như ngày thường chị bán ngày được khoảng 20 con cá thì vào ngày vía Thần Tài chị bán khoảng 200 con.

Theo nhiều tiểu thương, giá cá lóc nướng năm nay tăng hơn năm trước vì giá cá nhập vào từ các thương lái tăng. Giá bán năm trước từ 120 - 200 nghìn đồng/con thì năm nay giá tăng lên 150 -300 nghìn đồng/con tùy vào trọng lượng cá (giá đã bao gồm rau cùng bún ăn kèm)

Một cửa hàng bán cá trong chợ Tân Sơn Nhất cho biết, mặc dù số lượng cá bán ra vào ngày vía Thần Tài tăng cao nhưng không dám nhập nhiều vì lo ngại sức mua yếu hơn mọi năm.

Cửa hàng bán thịt vịt quay, lợn quay trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) đông khách đến mua. Thịt lợn quay được bán với giá từ 370.000 đồng/kg, cao hơn ngày thường từ 80.000 - 100.00 đồng/kg.

Từ sớm, người dân xếp hàng mua hoa, đồ cúng như chè trôi nước, bánh thửng, xôi gấc, trầu cau... được các tiểu thương chuẩn bị sẵn để người tiêu dùng dễ chọn lựa khi mua sắm.

Ngoài các mặt hàng đồ cúng làm sẵn, các loại tôm càng xanh, cá lóc sống... cũng bán chạy trong ngày vía Thần Tài.

Nguyên Hằng

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cho-truyen-thong-nhon-nhip-thom-phuc-mui-ca-loc-nuong-ngay-via-than-tai-192240218142727052.htm