'Chiến thắng Điện Biên Phủ' - Khúc ca khải hoàn vang vọng núi sông

Ca khúc 'Chiến thắng Điện Biên' được nhạc sỹ Đỗ Nhuận sáng tác ngay trong đêm 7/5/1954, là chuỗi những cảm xúc reo vui, hân hoan trong niềm vui chiến thắng, làm nức lòng quân và dân cả nước.

Cách đây 70 năm, ngày 7/5/1954, quân và dân Việt Nam đã lập nên kỳ tích với chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đập tan Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ - “pháo đài bất khả xâm phạm,” niềm kiêu hãnh của quân viễn chinh Pháp ở Đông Dương.

Chiến thắng Điện Biên Phủ góp phần quyết định kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta, đánh bại hoàn toàn ý chí xâm lược, những nỗ lực cuối cùng của thực dân Pháp và sự can thiệp của Mỹ, buộc Pháp phải ký Hiệp định Geneva, cam kết chấm dứt chiến tranh, tôn trọng độc lập, chủ quyền của 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia.

Ngay trong đêm chiến thắng, một bản hùng ca bất hủ đã ra đời, và sau đó được mệnh danh là “tượng đài bằng âm thanh” cho sự kiện lịch sử chói lọi này, đó là nhạc phẩm nổi tiếng “Chiến thắng Điện Biên” của nhạc sỹ Đỗ Nhuận./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/chien-thang-dien-bien-phu-khuc-ca-khai-hoan-vang-vong-nui-song-post942531.vnp