Chiếm lòng đường làm bãi đỗ xe

Đường nào vậy Tư Giao thông ?

Xe khách 45 chỗ ngồi “vô tư” đậu, đỗ trên đường Thanh Tịnh.

- Đường Thanh Tịnh thuộc địa bàn P. Hòa Minh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) đó NXD.

- Đường đi sao lại thành bãi đỗ xe?

- Không biết tuyến đường này có được phép đỗ xe hay không, Tư tui chỉ biết rằng ngày nào đi ngang đây cũng đều thấy nhiều xe ô-tô đậu, đỗ dọc hai bên đường khiến cho lòng đường bị thu hẹp, ảnh hưởng đến giao thông…

Từ câu chuyện của Tư Giao thông, qua tìm hiểu, NXD được biết, thời gian qua, hàng ngày, dọc hai bên đường Thanh Tịnh (P. Hòa Minh) đoạn từ nút giao Thanh Tịnh- Nam Trân đến nút giao thông Thanh Tịnh- Tống Duy Tân có nhiều xe ô-tô, phần lớn là xe khách 45 chỗ ngồi “vô tư” đậu, đỗ thành hàng dài dưới lòng đường. Không chỉ có thế, một số trường hợp còn ngang nhiên đón, trả khách và xếp, dỡ hàng hóa từ các thùng xe…

Do nằm gần Bến xe Trung tâm và chợ Hòa Mỹ nên nhiều nhà xe đã thuê mặt bằng trên tuyến đường Thanh Tịnh để làm nơi tập kết xe ô-tô khách nhằm thuận tiện cho việc đón, trả khách và hàng hóa khiến cho tuyến đường này vốn có mật độ lưu thông lớn càng trở nên chật hẹp, quá tải nhất là vào các khung giờ cao điểm, không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề giao thông mà đáng quan ngại hơn là tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây nhiều bức xúc cho người dân, đặc biệt là người dân sinh sống dọc hai bên tuyến đường Thanh Tịnh.

- Chính quyền địa phương có biết vấn đề này không NXD?

- UBND P. Hòa Minh cho biết là có nhận được phản ánh của người dân về tình trạng nhiều xe ô-tô khách đậu, đỗ trên tuyến đường Thanh Tịnh ảnh hưởng đến giao thông nhưng không đủ cơ sở để xử lý vi phạm đối với trường hợp này mà chỉ dừng lại ở mức tuyên truyền, nhắc nhở do tuyến đường này chưa có biển báo cấm đậu, đỗ ô-tô. UBND Q.Liên Chiểu cũng đã có chỉ đạo cơ quan chức năng của quận kiểm tra và đề xuất hướng xử lý tình trạng trên.

- Tư tui thấy hành vi ngang nhiên đón, trả khách và hàng hóa có dấu hiệu của “xe dù, bến cóc” cần được kiểm tra và xử lý.

- Bề Tui đề nghị Thanh tra Sở GTVT TP Đà Nẵng cần vào cuộc phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra và xử lý tình trạng “xe dù, bến cóc” biến tướng trên tuyến đường Thanh Tịnh; đồng thời khảo sát tình trạng đậu, đỗ xe ô-tô trên tuyến đường này nếu gây cản trở giao thông thì đề xuất cấp có thẩm quyền cho cấm việc đậu, đỗ để có cơ sở xử phạt các hành vi vi phạm về đậu, đỗ xe trên tuyến đường Thanh Tịnh.

N.X.D

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/chiem-long-duong-lam-bai-do-xe-post269054.html