Chị em đua nhau mua bánh trứng kiến, tiểu thương hốt bạc

Vào mùa, bánh trứng kiến được nhiều khách hàng thành phố lùng mua. Qua đó, các tiểu thương được dịp 'hốt bạc', ngày bán hàng trăm chiếc.

Thời gian gần đây, trên chợ mạng xuất hiện nhiều người rao bán trứng kiến và bánh trứng kiến. Theo đó, nhiều chị em thành phố cũng thi nhau đặt mua khiến dân buôn được mùa "hốt bạc".

Chị Loan (một người chuyên bán đặc sản vùng cao trên chợ mạng) cho biết: "Trứng kiến đang là một mặt hàng khá đắt khách. Ngay khi tôi đăng trên mạng, có người đặt hàng nửa cân, 1 cân trứng kiến, có người lại đặt hàng cả hàng chục chiếc bánh trứng kiến một lúc".

Hiện, chị Loan bán trứng kiến vàng loại to 370.000 đồng/kg, loại nhỏ là 280.000 đồng/kg. Còn bánh trứng kiến giá bán là 55.000 đồng/2 chiếc.

Cũng theo chị Loan, hiện đang là chính vụ nên trứng kiến không khan hàng. Khách muốn mua bao nhiêu bánh trứng kiến, trứng kiến đều được.

Do rất hút khách nên có ngày chị Loan bán được vài chục kg trứng kiến và khoảng 200 - 300 chiếc bánh trứng kiến.

Bánh trứng kiến ăn rất ngậy, khi ăn người thưởng thức sẽ thấy nổ lép bép trong miệng rất lạ.

Tuy nhiên, theo người bán, nếu ai cơ địa dị ứng thì không nên ăn loại đặc sản này.

Chị Thảo (Tuyên Quang) cho biết bánh trứng kiến được gói bằng lá ngõa mật, còn phần nhân phải là trứng kiến xào với lá kiệu. Những lá này đều lấy trong rừng và trứng kiến cũng được khai thác ngoài tự nhiên.

Sau khi mua về, người dân cần phải sơ chế trứng ngay. Họ thường dùng một chiếc khăn ấm phủ lên trứng để những con kiến dính vào khăn, loại bỏ kiến ra khỏi trứng.

Số trứng kiến còn lại sẽ đem đi rửa bằng nước sạch, loại bỏ bụi bẩn, rồi xào với lá kiệu cho thơm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Nguồn ảnh: Facebook

Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/chi-em-dua-nhau-mua-banh-trung-kien-tieu-thuong-hot-bac-1984631.html