Chelsea thắng kịch tính Nottingham ở vòng 37 Ngoại hạng Anh

Sterling và Nicolas Jackson cùng tỏa sáng ở những phút cuối giúp câu lạc bộ Chelsea giành thắng lợi nghẹt thở 3-2 trên sân Nottingham Forest ở trận đấu thuộc vòng 37 Ngoại hạng Anh, diễn ra rạng sáng nay 12/5 (theo giờ Việt Nam).

Ghi bàn

Nottingham: Boly (16'), Hudson-Odoi (74')

Chelsea: Mudryk (8'), Sterling (80'), Jackson (81')

Làm khách trên sân Nottingham, CLB Chelsea nhập cuộc hứng khởi khi là đội liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên. Đội bóng thành London dồn ép đối thủ và đã có được bàn mở tỉ số sau một pha phối hợp đẹp mắt, và người lập công là tiền đạo Mykhalo Mudryk.

Có được bàn thắng sớm, tưởng chừng Chelsea có thể dễ dàng triển khai thế trận theo ý muốn, thế nhưng, trước một Nottingham đang khát điểm trong cuộc đua trụ hạng, “The Blues” đã phải trả giá với bàn thua ở phút 16 sau pha đánh đầu cận thành của hậu vệ Willy Boly bên phía chủ nhà.

Chelsea xuất sắc đánh bại Nottingham ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Hai đội đã có những có hội của riêng mình ở những phút sau đó, thế nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, và tỉ số 1-1 được duy trì đến hết 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, chủ nhà Forest với mong muốn trụ hạng trước một vòng đấu đã vùng lên đầy mạnh mẽ. Họ đã khiến Chelsea phải co cụm phòng thủ và thành quả đã tới khi tiền đạo Hudson-Odoi đã có cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành đội bóng cũ, giúp Forest lần đầu vượt lên.

Nhận bàn thua, những tưởng Chelsea sẽ sụp đổ thì HLV Pochettino đã cho thấy sự mát tay trong việc thay người. Lần lượt Raheem Sterling và Reece James vào sân và 2 cầu thủ này ngay lập tức để lại dấu ấn.

Chỉ 5 phút sau khi nhận bàn thua, Sterling đã kéo trận đấu trở về vạch xuất phát với cú dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Chưa đầy 2 phút sau, đến lượt Reece James tỏa sáng với đường tạt chính xác cho tiền đạo Nicolas Jackson dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Forest sau đó vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ, thế nhưng trước một hàng thủ chơi kín kẽ và đầy tập trung của Chelsea, đội chủ nhà đành phải bất lực và chấp nhận chịu thất bại với tỉ số 3-2 cho “The Blues”.

Ba điểm có được giúp Chelsea cân bằng điểm số với Newcastle trên BXH khi có cùng 57 điểm, và tràn đầy cơ hội giành vé tham dự cúp Châu Âu mùa sau. Trong khi đó, Nottingham Forest sẽ phải “trì hoãn” bữa tiệc trụ hạng ở vòng đấu tới khi họ vẫn tạo được khoảng cách 3 điểm với đội xếp ở vị trí thứ 18 là Luton Town.

Đội hình ra sân

Nottingham: Sels; Montiel, Boly, Niakhate, Murillo, Aina; Yates, Danilo; Gibbs-White, Hudson-Odoi, Woods.

Chelsea: Petrovic; Chalobah, Silva, Badiashile, Cucurella; Gallagher, Caicedo; Madueke, Palmer, Mudryk; Jackson.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh:

PV

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/chelsea-thang-kich-tinh-nottingham-o-vong-37-ngoai-hang-anh-post295102.html