Chelsea - M.U: Cuộc chiến của những người cùng khổ

Trận cầu tâm điểm của vòng 31 Ngoại hạng Anh sẽ là trận đại chiến Chelsea - M.U trên sân Stamford Bridge. Dù 2 đội đang trải qua một mùa giải đáng thất vọng nhưng sức nóng của cặp đấu này chưa bao giờ giảm sút, đặc biệt khi cả 2 đều đang rất cần điểm.

Từ quá khứ huy hoàng

Trong mùa giải đầu tiên (2004-2005) dẫn dắt Chelsea, huấn luyện viên (HLV) Mourinho đã giúp Chelsea chấm dứt sự thống trị của M.U và Arsenal bằng chức vô địch Ngoại hạng Anh. Mùa giải tiếp theo, Chelsea với lối chơi thực dụng mang thương hiệu của “Người đặc biệt” tiếp tục vượt mặt M.U để vô địch Ngoại hạng Anh.

Không chấp nhận cảnh bị Chelsea “đè đầu cưỡi cổ”, M.U đã vùng lên. Không chỉ ngắt được chuỗi vô địch Ngoại hạng Anh của Chelsea, M.U còn đoạt chức vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh 3 mùa liên tiếp (2006-2007, 2007-2008, 2008-2009).

Tuy nhiên, khi M.U đang cố gắng thiết lập kỷ lục 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp thì Chelsea lại trở thành kẻ giết chết giấc mơ của người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Mùa giải đó, Chelsea đăng quang với chỉ một điểm nhiều hơn M.U.

Có thể nói, trong khoảng thời gian từ năm 2004-2010, Chelsea - M.U đã tạo nên những cuộc đua vô địch hấp dẫn không kém gì Man City - Liverpool ở thời điểm hiện tại. Nhưng đỉnh điểm của mối duyên nợ giữa Chelsea và M.U phải là trận chung kết Champions League mùa giải 2007-2008. Sau 120 phút thi đấu hòa 1-1, cả 2 phải sút luân lưu để phân định thắng thua. “Quỷ đỏ” gặp khó khăn trước khi Ronaldo sút hỏng ở lượt thứ 3, nhưng đội trưởng John Terry với pha trượt chân sút hỏng và Anelka cũng sút trượt khiến Chelsea phải ngậm ngùi nhìn M.U lên ngôi vô địch.

Đến thực tại tàn khốc

Mùa này, cả 2 đội đều có thành tích đáng thất vọng khi một đội thất thế trong cuộc đua tốp 4, đội còn lại thậm chí xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, khiến cho trận đấu giữa Chelsea và M.U không khác gì cuộc chiến của những người cùng khổ.

Với M.U, sau gần 2 mùa giải dưới triều đại HLV Erik ten Hag vẫn chưa thể định hình được lối chơi. Thậm chí, với phong độ thất thường và những kết quả đáng thất vọng trong thời gian qua khiến tấm vé dự Champions League mùa sau ngày càng xa tầm tay M.U khi khoảng cách giữa họ với Aston Villa đã được nâng lên thành 12 điểm. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi họ phải đến làm khách trên sân Chelsea, sau đó lại đụng độ Liverpool. Điều đáng lo ngại hơn cả chính là phong độ kém cỏi của M.U mỗi khi thi đấu xa nhà với thành tích 3 thắng, 4 thua trong 9 trận gần đây. Ngoài ra, với việc hàng loạt trụ cột nơi hàng thủ gặp chấn thương như: Maguire, Martinez, Evans, Varane, Dalot, Shaw…, chuyến hành quân đến London vào rạng sáng mai được dự đoán sẽ lành ít dữ nhiều với M.U.

Tình thế của Chelsea thậm chí còn tệ hơn. Cuối tuần qua, họ để đội nằm trong nhóm rớt hạng Burnley cầm hòa 2-2 dù thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1. Trận hòa này không chỉ khiến Chelsea giậm chân ở hạng 11, mà còn khiến chiếc ghế HLV của ông Pochettino lung lay dữ dội. Có thể màn tiếp đón M.U trên sân nhà sẽ là một cơ hội cuối cùng để HLV người Argentina tự cứu lấy mình.

Dù xếp dưới M.U 5 bậc nhưng Chelsea lại có lợi thế sân nhà, nơi họ chỉ để thua 1/8 trận gần nhất tại giải quốc nội. Ngoài ra, nếu so về lực lượng, Chelsea cũng có lợi thế với đội hình gần như đầy đủ khi tiếp đón M.U. Vì vậy, có khả năng Chelsea sẽ là nguyên nhân khiến giấc mơ dự Champions League của “Quỷ đỏ” sớm bị dập tắt ngay rạng sáng mai.

Trần Duy

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/the-thao/202404/chelsea-mu-cuoc-chien-cua-nhung-nguoi-cung-kho-fd35dfd/