Cháy dữ dội tại 1 công ty sản xuất giày dép ở khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom

Trưa 19-5, nhà xưởng của Công ty TNHH X.R.I. (khu công nghiệp Sông Mây, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) bốc cháy dữ dội.

Cột khói bốc cao hàng chục mét từ vụ cháy. Ảnh: CTV

Cột khói bốc cao hàng chục mét từ vụ cháy. Ảnh: CTV

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 15 ngày 19-5, một số người dân và nhân viên Công ty TNHH X.R.I. (chuyên sản xuất giày dép bằng cao su) tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom phát hiện khói bốc lên từ nhà xưởng của công ty. Ngay lập tức, nhân viên công ty đã tự kéo vòi nước khống chế ngọn lửa và gọi báo cho lực lượng chức năng. Ước tính diện tích vụ cháy khoảng gần 1 ngàn m2.

Do bên trong nhà xưởng có nhiều thùng hóa chất và nguyên vật liệu từ nhựa, cao su nên vụ cháy hình thành cột khói đen đặc, cao hàng chục mét.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh cùng Công an huyện Trảng Bom đã huy động người và phương tiện đến hiện trường dập lửa. Lực lượng chữa cháy hiện đang tổ chức nhiều hướng để phun nước làm mát và khống chế ngọn lửa.

Khoảng 13 giờ 45 cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là ra là do nhân viên cơ điện của Công ty trong quá trình sửa máy đã làm tràn dầu gia nhiệt ra đường ống dẫn dầu dẫn đến cháy lan.

Minh Thành - Mi Lan

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202405/chay-du-doi-tai-1-cong-ty-san-xuat-giay-dep-o-khu-cong-nghiep-song-may-huyen-trang-bom-07e1ba6/