Chặt đứt mắt xích đưa 'hàng trắng' vào Đà Nẵng

Thời điểm trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trinh sát (TS) Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy (CSMT)- Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) vẫn kiên trì bám địa bàn, bởi càng cận Tết, tội phạm ma túy có khả năng hoạt động mạnh để cung cấp 'hàng trữ tết' cho các 'con nghiện'. Trong quá trình rà soát, TS Đội CSMT phát hiện tại kiệt K146- Nguyễn Hoàng (Đà Nẵng) thường xuất hiện nhiều thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Đặc biệt, nhiều thanh niên trong số đó được các TS nhận ra chính là các “con nghiện” đã từng bị bắt và xử lý ở các mức độ khác nhau. Từ phát hiện này, TS đã bí mật xác định điểm đến của các “con nghiện” ở đường kiệt K146-Nguyễn Hoàng.

Đối tượng Hồ Trọng Bình và số ma túy tang vật bị thu giữ.

Không mất nhiều thời gian, đối tượng nghi vấn liên quan đến việc cung cấp ma túy cho các con nghiện chính là Hồ Trọng Bình (1988, trú K146/41- Nguyễn Hoàng), đối tượng có tiền án về tội: “Trộm cắp tài sản”. Quá trình theo dõi, TS nhận thấy Bình rất ranh ma, xảo quyệt và có nhiều mánh khóe để đối phó với cơ quan chức năng. Đường kiệt dẫn vào nhà Bình thuộc hẻm cụt nên “con nghiện”, người quen, người lạ đi vào đều được Bình theo dõi qua hệ thống camera để đề phòng bất trắc trong khi giao dịch.

Ngoài ra, Hồ Trọng Bình còn thường xuyên thay đổi phương tiện, địa điểm, thời gian giao dịch với con nghiện nhằm đánh lạc hướng của cơ quan Công an. Có lúc, Bình giao hàng tại nhà nhưng cũng có lúc gặp con nghiện tại quán cà-phê, khu vực Công viên 29-3, bờ hồ… và thường chọn những vị trí nếu bị phát hiện sẽ có đường rút lui an toàn. Chính thủ đoạn này của Bình đã gây ra không ít khó khăn cho TS. Tuy nhiên, với tinh thần kiên quyết đấu tranh đến cùng đối với tội phạm ma túy theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận Thanh Khê, các TS vẫn kiên trì theo dõi, không một phút lơ là.

Hình ảnh TS chụp được cảnh Hồ Trọng Bình giao ma túy cho “con nghiện”.

Đến 18 giờ 30 ngày 21-2, qua công tác mật phục chung quanh khu vực nhà số K146/41- Nguyễn Hoàng, lực lượng Đội CSMT- Công an quận Thanh Khê đã phối hợp với Công an phường Vĩnh Trung tiến hành kiểm tra, bắt quả tang Hồ Trọng Bình có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy, thu giữ tổng cộng 191 gói có chứa chất rắn màu trắng.

Trung tá Trần Xuân Tần- Phó Đội trưởng Đội CSMT cho biết, quá trình điều tra ban đầu xác định: Ngày 18-2-2024, Bình đến khu vực bến xe Đà Nẵng gặp một người tên Thắng (chưa rõ lai lịch) để mua số ma túy heroin với giá 55.000.000 đồng. Thắng giao cho Bình 7 gói ni-lông chứa tổng cộng khoảng 200 gói giấy nhỏ bên trong chứa heroin. Sau đó Bình mang số ma túy trên về nhà cất giấu trong tủ quần áo phòng ngủ tầng trệt nhà số K146/41-Nguyễn Hoàng (P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê) nhằm mục đích bán cho các con nghiện kiếm lời với giá 500.000 đồng/gói.

Thành tích phá án ma túy của Đội CSMT đã để lại dấu ấn tốt về hoạt động của lực lượng đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy của Công an quận Thanh Khê ngay trong những ngày đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Hiện vụ án đang được Công an quận Thanh Khê tiếp tục điều tra mở rộng.

PHƯƠNG KIẾM

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/chat-dut-mat-xich-dua-hang-trang-vao-da-nang-post291109.html