Chàng sinh viên trường ĐH Weber State của Mỹ giúp TP.HCM giành giải 3 Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia

Chàng sinh viên trường Đại học Weber State từ Mỹ về Việt Nam nghỉ hè đã cùng đồng đội giúp TP.HCM giành giải 3 Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024.

Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024 vừa kết thúc với ngôi vô địch đồng đội nam thuộc Câu lạc bộ Câu lạc bộ (CLB) Hải Đăng Tây Ninh - nơi có Trịnh Linh Giang và Lý Hoàng Nam đầu quân.

 CLB Thành phố Hồ Chí Minh 1 giành giải 3 Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024

CLB Thành phố Hồ Chí Minh 1 giành giải 3 Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024

CLB Thành phố Hồ Chí Minh 1 (TP.HCM 1) giành giải 3 ở giải đấu này khi hai tay vợt Đinh Viết Tuấn Minh và Trần Quốc Cường được lựa chọn để đánh hai trận đơn.

Lượt trận đầu tiên, CLB TP.HCM 1 gặp Rượu Lộc Phát Bình Phước. Ở lượt đánh đơn, Tuấn Minh đã đánh bại Trương Thành Minh với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4).

Sau đó, Tuấn Minh cùng với đội trưởng Phạm Minh Tuấn đánh trận đôi quyết định và thắng cặp Trương Thành Minh và Huỳnh Minh Hưng đưa TP.HCM 1 vào tứ kết.

Tại vòng tứ kết, CLB TP. HCM 1 gặp CLB TP.HCM 2. Ở lượt trận này, Tuấn Minh thi đấu xuất sắc và thắng trận đơn 1 trước Nguyễn Quang Vinh với tỷ số 2-0 (6-3, 6-1).

Cùng với Tuấn Minh, ở trận đơn 2, tay vợt 17 tuổi Nguyễn Quốc Cường cũng đã có chiến thắng ấn tượng trước người đàn anh Nguyễn Minh Phát với tỷ số 2-0, qua đó đưa CLB TP. HCM 1 vào bán kết.

 Đinh Viết Tuấn Minh trong 1 trận đánh ở Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024

Đinh Viết Tuấn Minh trong 1 trận đánh ở Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024

Tại vòng bán kết, CLB TP. HCM 1 chạm trán với CLB Hải Đăng Tây Ninh. Tuấn Minh gặp tài năng trẻ Phạm La Hoàng Anh (hạng 220 trẻ thế giới) và giành chiến thắng 2-1.

Tuy nhiên, đồng đội của Tuấn Minh là Trần Quốc Cường đã thua tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam khiến 2 đội phải phân định bằng trận đôi.

Ở trận đấu đôi, cặp Tuấn Minh – Minh Tuấn đối đầu với cặp đôi số 1 Việt Nam hiện nay là Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang và đã dừng bước tại bán kết khi để thua tỉ số 0-2.

Đáng quan tâm, sau khi trở thành sinh viên của trường Đại học Weber State ở Mỹ, chàng trai sinh ra ở xứ D’Ran đã góp mặt trong đội hình quần vợt chính thức của trường đại học danh tiếng này.

 Đinh Viết Tuấn Minh (thứ 3 từ phải sang) trong đội hình đội 1 của trường Đại học Weber State ở Mỹ

Đinh Viết Tuấn Minh (thứ 3 từ phải sang) trong đội hình đội 1 của trường Đại học Weber State ở Mỹ

Ngày 1-5 vừa qua, Đinh Viết Tuấn Minh nghỉ hè về Việt Nam thăm gia đình và đã được CLB TP.HCM triệu tập vào đội 1 để thi đấu Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024.

Trao đổi với PLO, Hồ Thanh Nhẫn, HLV của đội Becamex Bình Dương cho biết đã làm việc với Tuấn Minh từ lúc chàng trai này chỉ mới 10 tuổi.

Nhận xét về cậu học trò tài năng, ông Nhẫn nói: “Tuấn Minh có lòng đam mê với trái banh nỉ, chăm chỉ và giờ đây là một chàng thanh niên trưởng thành, biết ơn, kỷ luật và rất nỗ lực”.

Ngoài ra, theo ông Nhẫn, Tuấn Minh sở hữu thể hình tốt, lợi thế về chiều cao, có lối chơi thông minh, tâm lý ổn định và được đào tạo bài bản ở trường đại học hàng đầu của Mỹ nên sẽ còn tiến xa hơn nữa trong làng quần vợt Việt Nam và thế giới.

Cũng trong những ngày học tập và thi đấu trong màu áo của Đại học Weber State, Tuấn Minh đã được vinh danh là vận động viên của tuần tại các giải đấu diễn ra ở đây.

 Chàng trai trẻ người Lâm Đồng được vinh danh ở Mỹ

Chàng trai trẻ người Lâm Đồng được vinh danh ở Mỹ

Weber State là trường đại học công lập được thành lập vào năm 1889 và có khoảng 27.000 sinh viên trong ký túc xá tại Ogden, Utah. Trường cấp bằng cho hơn 250 chuyên ngành và chương trình tích hợp cho phép sinh viên tự lên kế hoạch học tập bằng cách kết hợp ba chuyên ngành khác nhau và tích hợp chúng vào một luận án duy nhất.

Đại học Weber State có nhiều cựu sinh viên nổi tiếng, bao gồm J. Willard Marriott, người sáng lập Tập đoàn khách sạn Marriott.

Giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia năm 2024 khởi tranh từ ngày 10-5, có sự góp mặt của 14 đội nam, 6 đội nữ thuộc 9 đoàn: Quân đội, Bắc Ninh, Câu lạc bộ quần vợt Hải Đăng, Đà Nẵng, Rượu Lộc Phát Bình Phước, Thành Công Đắk Lắk, Becamex Bình Dương, TP.HCM và Hà Nội.

VÕ TÙNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/chang-sinh-vien-truong-dh-weber-state-cua-my-giup-tphcm-gianh-giai-3-giai-quan-vot-vo-dich-dong-doi-quoc-gia-post790673.html