CĐV MU phẫn nộ với trọng tài

Tối 9/3, ông Simon Hooper 2 lần từ chối phạt đền của MU trong hiệp một, dù cầu thủ Everton để bóng chạm tay lộ liễu.

Cầu thủ Everton để bóng chạm tay lộ liễu.

Phút 32 trên sân Old Trafford, Vitali Mykolenko bay người cản đường chuyền của MU nhưng không thành công. Hậu vệ trái người Ukraine ngã ra sân rồi ôm gọn trái bóng. Tuy nhiên, trọng tài chính Simon Hooper từ chối cho MU hưởng phạt đền.

Đến phút 45, lại là Mykolenko với một tình huống xoạc bóng hụt, để rồi để bóng chạm tay sau khi ngã ra sân. Bruno Fernandes và CĐV MU phản đối dữ đội, dù vậy tổ VAR và ông Hooper vẫn im lặng.

Theo luật bóng đá hiện hành, quả phạt đền sẽ không được trao cho đội tấn công, nếu cầu thủ của đội bóng phòng ngự để bóng chạm tay sau khi đã mất thăng bằng, cánh tay đưa ra theo phản xạ tự nhiên và vô tình chạm bóng.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ "Quỷ đỏ" đồng loạt phàn nàn về quyết định của trọng tài Hooper. "Ai tạo ra luật bóng chạm tay thật ngớ ngẩn", tài khoản Nick bình luận. "Mykolenko tắc bóng bằng tay còn nhiều hơn bằng chân nhưn vẫn không có phạt đền", tài khoản FPL bức xúc. Trong khi đó, người dùng Alex còn so sánh hậu vệ trái của Everton với ngôi sao bóng rổ LeBron James.

Dù trọng tài có quyết định tranh cãi, MU vẫn được hưởng 2 quả phạt đền ngay trong hiệp một. Lần lượt Bruno Fernandes và Marcus Rashford ghi bàn giúp "Quỷ đỏ" nắm lợi thế lớn trước Everton khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp hai, MU có thêm nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0. "Quỷ đỏ" tạm thu hẹp khoảng cách với top 4 xuống còn 8 điểm, song đã chơi nhiều hơn Aston Villa 1 trận.

Anh Tuấn

Nguồn Znews: https://znews.vn/cdv-mu-phan-no-voi-trong-tai-post1462912.html