Cầu Vĩnh Tuy 2 lại ngập sau mưa

Người dân ngỡ ngàng khi cầu Vĩnh Tuy 2 bắc qua sông Hồng nhưng vẫn ngập úng sau mưa.

Video cầu nghìn tỷ - Vĩnh Tuy 2 ngập úng sau mưa:

Các phương tiện rẽ nước đi trên cầu vượt sông Hồng.

Chiều 15/5, PV Báo Sức khỏe & Đời sống nhận được phản ánh của người dân về tình trạng ngập úng trên cây cầu 2.500 tỷ - cầu Vĩnh Tuy 2.

Theo đó, khoảng 15h chiều 15/5, một số khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội xuất hiện mưa, cơn mưa kéo dài sau đó cũng đã khiến 1 số tuyến đường, phố trong tình trạng ngập nước.

Đáng chú ý, dù là công trình giao thông bắc qua sông Hồng nhưng ngay cả cầu Vĩnh Tuy 2 cũng vẫn xảy ra tình trạng ngập úng. Tuy nhiên, theo thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 5, cầu Vĩnh Tuy 2 chỉ đọng nước tại 1 số khu vực, không phải ngập toàn bộ mặt cầu như 1 số phản ánh. Mặc dù vậy, tình trạng ngập úng cũng đã khiến giao thông qua khu vực này, đặc biệt là hướng từ trung tâm thành phố đi Long Biên ùn ứ kéo dài.

Cầu Vĩnh Tuy 2 tắc dài do mưa lớn khiến 1 số vị trí trên cây cầu nghìn tỷ này ngập cục bộ.

Cầu Vĩnh Tuy 2 tắc dài do mưa lớn khiến 1 số vị trí trên cây cầu nghìn tỷ này ngập cục bộ.

Trước đó, sau khi thông xe được khoảng 1 tháng, vào tháng 10/2023, cầu Vĩnh Tuy 2 đã nhanh chóng ghi nhận tình trạng ngập úng, phương tiện nối đuôi nhau rẽ nước trên cây cầu nghìn tỷ để di chuyển.

Liên quan đến vấn đề ngập cục bộ trên cầu Vĩnh Tuy 2, đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đầu tư công trình giao thông thành phố Hà Nội cho biết, nguyên nhân ngập là do rác bị tích tụ lâu ngày tại các hố ga khiến nước trên bề mặt cầu không có đường thoát.

Về việc dọn dẹp vệ sinh trên cầu, theo chủ đầu tư, do công tác bàn giao dự án chưa xong nên cầu vẫn chưa có đơn vị nào dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, phía chủ đầu tư đã phải thuê riêng 1 đơn vị để dọn nhưng vẫn không xuể. Trong thời gian tới khi cầu Vĩnh Tuy 2 được bàn giao xong thì vấn đề rác thải, đất cát sẽ được dọn thường xuyên hơn, hạn chế tình trạng ngập úng.

Bản tin dự báo thời tiết mới nhất hôm nay ngày 15/5.

Thành Long

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/cau-vinh-tuy-2-lai-ngap-sau-mua-169240515175455326.htm