Cắt kính cận 1.5 độ bao nhiêu tiền, ở đâu, lúc nào chính xác?

Bạn muốn biết cắt kính cận 1.5 độ bao nhiêu tiền, nơi nào uy tín, có chuyên môn để đến thực hiện. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin cần thiết.

Cắt kính cận 1.5 độ bao nhiêu tiền? Bỏ túi kinh nghiệm cần nhớ

Cắt kính cận bao nhiêu tiền? Giá cho đơn cắt kính cận 1.5 độ thường dao động ở mức 1 triệu đồng trở lên. Chi phí này đã bao gồm tròng và gọng kính, nếu muốn sở hữu sản phẩm đến từ thương hiệu lớn và có chức năng vượt trội thì mức giá này sẽ chênh lệch nhiều. Cụ thể:

1. Chi phí đo mắt và cắt kính cận 1.5 độ

Chi phí đo kính cận 1.5 độ

Đo cắt kính cận 1.5 độ ở nhiều nơi sẽ có mức giá khác nhau. Tại các bệnh viện chuyên khoa mắt, giá dịch vụ thường dao động từ 50.000 - 700.000 đồng, tùy vào dịch vụ và độ chuyên sâu mà khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên, khoản phí này tại đa số tiệm kính sẽ được miễn phí.

Tuy vậy, chất lượng mỗi nơi không hoàn toàn giống nhau nên hãy tìm kiếm cửa hàng đo mắt uy tín trước khi đến thực hiện.

Chi phí cắt kính cận 1.5 độ ở những cửa hàng mắt kính thường miễn phí, nhưng vẫn đảm bảo sự chính xác cho khách hàng

Chi phí cắt kính cận 1.5 độ

Chi phí này phụ thuộc vào giá của tròng và gọng kính khách hàng chọn lựa. Trung bình mức giá cắt kính cận 1.5 độ sẽ rơi vào khoảng 500.000 - 100 triệu đồng tùy vào sản phẩm, thương hiệu và chức năng.

Chi tiết giá cắt tròng kính cận 1.5 độ

Tròng kính TOG: 500.000 - 10 triệu đồng

Tròng kính Zeiss: 800.000 - 10 triệu đồng

Tròng kính Rodenstock: 2 - 15 triệu đồng

Tròng kính Essilor: 800.000 - 50 triệu đồng

Sự chênh lệch giữa các mức giá là do chiết suất tròng và tính năng tăng thêm trên tròng kính.

Chi tiết giá gọng kính cận 1.5 độ

Giá thương hiệu bình dân: 300.000 - 600.000 đồng

Giá thương hiệu tầm trung: 600.000 - 3 triệu đồng

Giá thương hiệu cao cấp: 3 triệu - 100 triệu đồng

Mức giá của gọng phụ thuộc lớn vào chất liệu và thương hiệu. Với những vật liệu thông thường như nhựa và kim loại giá chỉ dao động từ vài trăm đến vài triệu, nhưng những vật liệu cao cấp gồm gỗ, sừng, xi mạ bạc/vàng, vàng nguyên khối thì sẽ rơi vào 20 triệu - 180 triệu đồng.

Bạn nên đầu tư vào tròng và gọng kính để mang lại trải nghiệm tối ưu khi dùng

2. Cắt kính cận 1.5 độ loại nào phù hợp?

Vậy với đa dạng mức giá và vật liệu, cuối cùng người cận 1.5 độ nên chọn loại kính nào là tối ưu?

Chiết suất tròng kính

Cận 1.5 độ là mức độ nhẹ, vì vậy tròng kính không cần chọn loại có chiết suất quá cao. Để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tầm nhìn tốt, bạn có thể tham khảo qua chiết suất kính từ 1.50 - 1.60. Đây đều là chiết suất có độ mỏng, nhẹ trong suốt và đặc biệt phù hợp với người cận 1.5 độ.

Với người thích vận động hay đam mê gọng kính bắt ốc thì chiết suất tròng 1.53 (Trivex) và 1.59 (Chống vỡ) là lựa chọn hoàn hảo. Hoặc nếu bạn có nhu cầu cao hơn về độ trong suốt và tính mỏng nhẹ của tròng kính thì chiết suất 1.60 - 1.74 sẽ đáp ứng được. Nhưng giá thành của chúng khá cao (khoảng 20 triệu đồng).

Chức năng tròng kính

Việc nâng cấp thêm lớp phủ khá cần thiết vì chúng giúp bảo vệ đôi mắt người đeo toàn diện như chống tia UV, lọc ánh sáng xanh, chống chói và giảm trầy xước tối đa cho tròng kính. Vì vậy, đừng tiết kiệm mà hãy đầu tư lớp phủ chất lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng, tuy nhiên, việc này sẽ làm tăng thêm chi phí khi cắt kính cận 1.5 độ của bạn.

3. Nên đi cắt kính cận 1.5 độ vào sáng hay tối?

Theo chuyên gia nhãn khoa, thời điểm tốt nhất để đo mắt và cắt kính là vào buổi sáng, bởi những lý do:

Mắt được nghỉ ngơi sau một giấc ngủ dài: Khi ngủ các cơ mắt được thư giãn, không phải điều tiết nên giảm bớt căng thẳng từ đó mang lại kết quả đo chính xác hơn.

Không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài: Buổi sáng mắt chưa bị ảnh hưởng quá nhiều bởi khói bụi, ánh sáng mạnh,... nên mang lại kết quả đo chuẩn xác.

Tuy nhiên, nếu không thể sắp xếp đi vào ban ngày bạn vẫn có thể đo vào chiều hay tối. Một số địa chỉ có hệ thống máy móc đo tự động sẽ giúp kết quả đo mắt chuẩn xác hơn dù tình trạng mắt có như thế nào.

Bật mí địa chỉ đo mắt cắt kính tốt cho người cận 1.5 độ

Việc tiên quyết khi cắt một chiếc kính mới chính là đo mắt. Kính Hải Triều là một trong địa điểm uy tín trong lĩnh vực này.

Bởi nơi đây không chỉ sở hữu dàn thiết bị đo cắt hiện đại được nhập khẩu từ Nhật và Pháp với giá trị lên đến 1 tỷ đồng mà còn có quy trình đo mắt chuẩn xác 12 bước chuyên sâu. Hệ thống máy mài tròng hoàn toàn tự động mang đến một cặp kính có độ thẩm mỹ và chính xác cao, hứa hẹn làm bạn hài lòng bởi chất lượng dịch vụ và kết quả nhận được.

Kính Hải Triều sở hữu dàn thiết bị hiện đại cùng quy trình đo mắt chuẩn quốc tế, tạo sự hài lòng cho khách hàng

Hãy đến đo mắt định kỳ 6 tháng/ lần tại Kính Hải Triều qua địa chỉ:

Cửa hàng đo mắt Quận 1: 156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Hồ Chí Minh

Cửa hàng đo mắt Gò Vấp: 15 Phan Văn Trị, Phường 7, Hồ Chí Minh

Hoặc liên hệ để đặt lịch trước thông qua website chính thức: https://kinhhaitrieu.com

P.V

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/cat-kinh-can-15-do-bao-nhieu-tien-o-dau-luc-nao-chinh-xac-post1634073.tpo