Cặp đôi 'hồn nhiên' lái ôtô vào đụn cát quý

Một cặp đôi đã bị phạt vì lái chiếc SUV lên các đụn cát đặc biệt ở thung lũng Nubra, miền Bắc Ấn Độ.

Cảnh sát cho biết cặp đôi này đến từ thành phố Jaipur và đang đi nghỉ ở Ladakh, BBC đưa tin hôm 10/6.

Họ bị phát hiện khi đang lái ôtô qua các đụn cát ở Hunder, ngôi làng đẹp như tranh vẽ tại quận Leh vốn nổi tiếng với phong cảnh sa mạc lạnh.

Cảnh sát đã phạt cặp đôi này 50.000 rupee (643 USD) vì “vi phạm các lệnh cấm”.

Hình ảnh do cảnh sát Leh đăng tải cho thấy chiếc SUV của cặp đôi bị phạt.

Nhiều người bảy tỏ ủng hộ cảnh sát Leh vì đã có hành động nhanh chóng đối với cặp đôi thiếu ý thức.

“Cảnh sát quận Leh yêu cầu khách du lịch không đi lên các đụn cát, phá hủy cảnh quan thiên nhiên”, cảnh sát cho biết trong một bài đăng trên Facebook hôm 9/6.

“Rất tự hào về cảnh sát quận Leh của chúng tôi… Xin hãy giữ cho những ngọn núi, cảnh quan sạch sẽ và mong được thấy thêm các quy tắc giao thông nghiêm ngặt như vậy!”, một người viết trên Facebook.

“Xin ngả mũ trước cảnh sát Ladakh”, một người khác bình luận.

Lãnh thổ Ladakh do liên bang quản lý là một vùng tuyệt đẹp nhưng dân cư thưa thớt với cảnh quan nguyên sơ và những ngọn núi cao chót vót. Nơi này nổi tiếng với nhiều du khách tập trung vào mùa hè trong tháng 5 và tháng 6.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng số lượng khách du lịch không được kiểm soát đã phá hỏng vẻ đẹp của khu vực sinh thái nhạy cảm.

Vào tháng 4, một đoạn video cho thấy hai người đàn ông phóng chiếc Audi qua thác nước của Hồ Pangong lan truyền trên mạng xã hội, gây ra sự phẫn nộ mạnh mẽ.

Video cho thấy hai người đàn ông la hét từ cửa sổ trời của ôtô, các chai rượu, chai nước của họ và những gói khoai tây chiên bị bỏ lại bên bờ sông.

Video người phụ nữ liều mạng trong giếng lột tả thực trạng ở Ấn Độ Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một phụ nữ Ấn Độ trèo xuống vách giếng sâu để lấy nước mà không có dây hay bất kỳ dụng cụ đảm bảo an toàn nào.

Hồng Sơn

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/cap-doi-hon-nhien-lai-oto-vao-dun-cat-quy-post1323904.html