Cần sớm khai tử khu nhà gỗ Vọng Hà

Những ngôi nhà tập thể hai tầng ở phố Vọng Hà, quận Hoàn Kiếm được xây dựng bằng gỗ đã có tuổi đời 67 năm. Nhiều người dân sống trong những căn nhà đã xuống cấp luôn nớp nớp lo sợ nơi mình ở có thể sập xuống bất cứ lúc nào, cháy nổ thì cũng không ai lường trước được.

Không ai muốn bước trên những bậc cầu thang gỗ đã mục nát. Ông Đào Quang Thọ người đã sinh sống tại đây hơn 50 năm chia sẻ, những hộ dân trụ lại đây vì không có điều kiện kinh tế, ở liều chứ không ai muốn sống trong cảnh nguy hiểm rình rập.

"Mức độ nguy hiểm của khu nhà này được cảnh báo từ lâu rồi. Không còn có thứ nào có thể so sánh với sự xuống cấp của khu nhà này", ông Đào Quang Thọ, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm nói.

"Mọt từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài... Cầu thang thì ọp ẹp... Sợ lắm rồi", bà Nguyễn Thị Thơm, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, chia sẻ.

Trên địa bàn phường Chương Dương còn 8 khu nhà gỗ. Những khu tập thể nhà gỗ này có diện tích khoảng hơn 1.000m2. Hiện nay vẫn còn hàng trăm người dân sinh sống và người thuê nhà ở đây. Theo người dân cho biết, vào năm 2007, năm 2012 đã có hai khu nhà gỗ tại đây cháy rụi hoàn toàn. Thiệt hại cả về người và tài sản, thế nhưng những biện pháp phòng cháy tại những khu nhà xuống cấp nghiêm trọng này chỉ có thể dừng lại ở tấm biển cảnh báo.

Đối mặt với những nguy hiểm rình rập, song nhiều hộ dân, nhiều thế hệ trong một gia đình vẫn phải sống ở đây và chỉ biết mong chờ sớm được tái định cư tại một nơi ở mới, an toàn hơn./.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/can-som-khai-tu-khu-nha-go-vong-ha-197945.htm