Cán bộ ngành giáo dục ở TP.HCM được thưởng Tết 1,8 triệu đồng

So với Tết Nguyên đán năm 2023, mức chi thưởng Tết của TP.HCM trong năm 2024 vẫn giữ nguyên, không thay đổi.

TP.HCM chi thưởng Tết cho cán bộ ngành giáo dục. Ảnh: Chí Hùng.

Ngày 25/1, Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản về việc chi quà Tết Giáp Thìn cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở. Cụ thể, mức chi thưởng Tết là 1,8 triệu đồng/người.

Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước đảm bảo chi thường xuyên, kinh phí thưởng Tết do ngân sách TP.HCM bổ sung dự toán để chi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Trong văn bản, Sở GD&ĐT nhấn mạnh rằng để kịp thời chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đơn vị cần chi kinh phí từ nguồn được giao trong dự toán năm 2024.

Đồng thời, các đơn vị cũng cần có văn bản đề nghị bổ sung dự toán năm 2024 (phần kinh phí không thực hiện tự chủ, kinh phí không thường xuyên) kèm bảng lương tháng 1/2024 của đơn vị để thuyết minh dự toán bổ sung. Hạn gửi văn bản về sở phải trước ngày 31/1.

Còn đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên, sở yêu cầu các đơn vị tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà Tết cho cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị.

Trước đó, vào này 10/1, UBND TP.HCM cũng ra văn bản về việc kế hoạch tổ chức các hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024.

Trong văn bản, UBND thông báo TP.HCM sẽ chi tiền tặng quà Tết cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Cụ thể, TP tặng 6.688 suất quà cho trẻ mồ côi (mồ côi cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc mồ côi người nuôi dưỡng).

188 suất quà khác được dành cho cho trẻ có cha hoặc mẹ đang trong thời gian chấp hành án phạt tù hoặc đang chấp hành quyết định xử lý vi phạm hành chính tại trường giáo dưỡng hoặc trẻ đang sống chung với người thân nhưng có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, TP cũng dành ra 313 suất quà để gửi đến trẻ em có cha hoặc mẹ là đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội theo nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể là những trẻ sống với cha mẹ hoặc người thân nhưng hoàn cảnh thực sự khó khăn, mức thu nhập bình quân đầu người thấp hơn mức thu nhập theo chuẩn hộ nghèo, cận nghèo của thành phố.

Thái An

Nguồn Znews: https://znews.vn/can-bo-nganh-giao-duc-o-tphcm-duoc-thuong-tet-1-8-trieu-dong-post1456995.html