Cán bộ Đoàn năng động

Tốt nghiệp ngành dược nhưng anh Lê Đạt Thành Nhân (Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên phường Tam Phước, thành phố Biên Hòa) không làm chuyên môn, mà rẽ lối để theo đuổi niềm đam mê phong trào.

Anh Lê Đạt Thành Nhân (thứ 2 từ phải qua) tham gia hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam. Ảnh: N.sơn

Gần 4 năm đóng góp cho hoạt động chi đoàn khu phố, cuối năm 2015, anh được bầu làm Phó bí thư Đoàn phường Tam Phước. Năm 2022, tại Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường Tam Phước nhiệm kỳ 2022-2027, anh Nhân được bầu làm Bí thư Đoàn phường.

Thời điểm nhận nhiệm vụ Bí thư Đoàn phường, 3/7 chi đoàn khu phố hoạt động không hiệu quả. Với vai trò “thủ lĩnh” thanh niên, anh Nhân đã bắt tay củng cố, kiện toàn hoạt động tại các chi đoàn khu phố. Đối với chi đoàn ở khu vực có đông thanh niên tôn giáo, anh đã lựa chọn một thanh niên tôn giáo có tiếng nói trong giới trẻ giáo xứ làm bí thư chi đoàn khu phố. Đối với những chi đoàn còn lại, anh phối hợp với cấp ủy khu phố để củng cố, kiện toàn. Đến nay, 7/7 chi đoàn khu phố hoạt động đều tay.

Trong bối cảnh kinh phí hoạt động hạn hẹp, bằng sự khéo léo của mình, anh Nhân đã vận động các tổ chức, cá nhân đồng hành hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa. Mô hình “ATM cơm” được triển khai từ tháng 3 vừa qua hoàn toàn bằng nguồn kinh phí vận động từ mạnh thường quân. Theo đó, vào ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng, Đoàn phường tổ chức 3 điểm “ATM cơm”, trao bình quân 250 phần cơm cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Hàng năm, anh còn vận động nguồn lực để trao tặng học bổng cho học sinh; tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn phường, anh tổ chức chương trình vận động hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư, đến nay thu được trên 50 bộ tóc. Hàng năm, anh duy trì tổ chức hành trình thiện nguyện với các hoạt động: gian hàng 0 đồng, trò chơi dân gian, bữa ăn yêu thương, cắt tóc miễn phí… tại vùng cao.

“Thông qua những hoạt động này, tôi mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời thiếu may mắn. Đồng thời, phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng” - anh Nhân bộc bạch.

Với thành tích đạt được, năm 2023, anh Nhân được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Cẩm Tú

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202405/can-bo-doan-nang-dong-06d61c8/