Cần bao nhiêu tiền để được du hành vũ trụ như T.O.P Bigbang?

Để du hành vũ trụ như T.O.P Bigbang là không khó, tuy nhiên chắc chắn số tiền để chi trả cho chuyến du hành vũ trụ này không hề rẻ.

Tháng 7 vừa rồi, tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lên không gian đầu tiên trên phi thuyền của công ty Virgin Galactic của ông. Đây là chuyến bay thử nghiệm có người lần thứ 4 của Virgin Galactic và là chuyến bay đầu tiên chở theo đầy đủ nhóm 6 người, gồm 2 phi công và 4 "chuyên gia sứ mệnh", trong đó có tỉ phú Branson.

Ở độ cao khoảng 14 km, phi thuyền tách ra và tên lửa được kích hoạt để đưa phi hành đoàn lên độ cao 85,9 km, ở trạng thái vi trọng lực vài phút trước khi trở lại mặt đất. Toàn bộ sứ mệnh kéo dài khoảng 1 giờ và tỉ phú Branson chia sẻ rằng ông đã có "trải nghiệm của cả đời", mở ra kỷ nguyên mới cho ngành du lịch không gian.

Theo NASA, một ngày sống trên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế tốn khoảng 6,8 triệu đô.

Trung bình một chuyến đi của hãng Virgin Galactics trên tàu Spaceship Two và hãng Blue Origin tàu New Shepard sẽ có giá từ 250.000 cho đến 500.000 đô để đi vào rìa quỹ đạo khoảng 12 phút, gần chạm vào rìa quỹ đạo và quay lại mặt đất. Tỷ phú Jeff Bezos cho biết Blue Origin đã thu được khoảng 100 triệu tiền vé cho các hành khách mua trước để sớm được đi du lịch không gian.

Còn hãng SpaceX với tàu Inspiration4 thì sẽ vào hẳn quỹ đạo và du hành vòng quanh Trái đất trong 3 ngày ở một tầng khí quyển cao hơn Trạm Không Gian Quốc Tế, tương tự như hành trình của một nhà du hành vũ trụ thông thường. Giới chuyên môn cho rằng chuyến đi có thể lên tới khoảng 58 triệu đô mỗi ghế cho hành trình khứ hồi vào quỹ đạo và trở về.

Đối với hành trình vào Mặt Trăng của SpaceX thì hiện nay đã có vị khách đầu tiên là tỷ phú người Nhật Yusaku Maezawa – người nổi tiếng với bộ sưu tập nghệ thuật danh giá. Tuy mức chi phí cho chuyến đi không được tiết lộ hoàn toàn, tỷ phú Maezawa đã đặt cọc nghiêm túc cho chuyến du lịch này. Tỷ phú Musk đã từng có lần tiết lộ rằng chuyến đi sẽ tương đương tour trải nghiệm Trạm Không Gian Quốc Tế, tức khoảng 55 triệu đô một ghế. Và đã rất nhiều năm con người không quay lại thăm Mặt Trăng!

Một ngày sống trên Trạm Vũ Trụ Quốc Tế tốn khoảng 6,8 triệu đô, theo NASA. Và cũng theo bảng giá năm 2021 của NASA, chi phí ăn uống cho mỗi thành viên cỡ khoảng 2.000 đô mỗi ngày trên Trạm, các chi phí như giặt giũ, đồ vệ sinh, đồ văn phòng và túi ngủ cũng khoảng 1.500 đô mỗi ngày.

Trong năm 2023, tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa sẽ cùng T.O.P (Big Bang), DJ Steve Aoki và 5 thành viên phi hành đoàn thực hiện chuyến du hành Mặt trăng vào năm tới, trên một trong những tên lửa SpaceX của tỷ phú Elon Musk.

Đây sẽ là những hành khách đầu tiên trên chuyến bay thương mại tới Mặt trăng của SpaceX.

Phương Cúc

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/can-bao-nhieu-tien-de-duoc-du-hanh-vu-tru-nhu-top-bigbang-230321.html