Campuchia xem xét gỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết, Chính phủ đang xem xét gỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng sau khi thấy rằng tình hình dịch Covid-19 đang thuyên giảm.

Phát biểu tại Cung Hòa bình (thủ đô Phnom Penh) ngày 25/4, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết sẽ nới lỏng các quy định phòng chống dịch Covid-19 khi tình hình dịch bệnh đã thuyên giảm.

Số ca mắc Covid-19 tại Campuchia đã giảm.

Số ca mắc Covid-19 tại Campuchia đã giảm.

Theo Thủ tướng Hun Sen, trong các cuộc tụ tập đông người dịp Tết Chol Chhnam Thmey vừa qua, số người đeo khẩu trang không nhiều nhưng dịch Covid-19 đã không bùng phát. Với những tín hiệu tích cực như vậy, Chính phủ Campuchia đang xem xét việc gỡ bỏ quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng, tuy nhiên vẫn phải đeo khẩu trang trong khu vực kín tập trung đông người như: phòng họp, nơi làm việc…

Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, người dân cả nước đã phải chi khoảng 100.000 USD/ngày để mua khẩu trang phòng chống Covid-19. Vì vậy việc gỡ quy định đeo khẩu trang sẽ giảm bớt một phần chi phí cho người dân.

Đầu tháng 4/2022, Chính phủ Campuchia đã bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc tại 4 tỉnh: Ratanakiri, Mondulkiri, Stung Treng và Preah Vihear. Đến nay, tỉ lệ nhiễm Covid-19 tại các tỉnh này vẫn thấp. Đây là một tín hiệu đáng mừng nhằm hướng tới cuộc sống bình thường mới với Covid-19.

Theo thông báo của bộ Y tế Campuchia ngày 25/4, nước này mới ghi nhận thêm 12 trường hợp nhiễm Covid-19 và không có trường hợp nào tử vong vì dịch bệnh này. Tính đến nay, Campuchia đã ghi nhận 136.228 trường hợp mắc Covid-19./.

Văn Đỗ, Phùng Kiên/VOV-Phnom Penh

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/campuchia-xem-xet-go-bo-quy-dinh-bat-buoc-deo-khau-trang-noi-cong-cong-post939530.vov