Cam Lâm: Xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản

Trong những ngày đầu tháng 5-2024, trên địa bàn huyện Cam Lâm đã xảy ra một số vụ kẻ gian đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản có giá trị khiến người dân không khỏi lo lắng.

Theo lời kể của ông N.T.V (trú xã Cam Hiệp Nam), hàng ngày, trước khi đi ngủ, các thành viên trong gia đình thường khóa cổng, cửa nhà cẩn thận; đồng thời mở phần mềm ứng dụng (app) kiểm tra xem camera an ninh được treo ngay trước cửa có hoạt động ổn định hay không. Khi đó, các thành viên trong gia đình mới an tâm đi ngủ. Tuy vậy, sáng 10-5, khi các thành viên trong gia đình thức giấc đã không khỏi bàng hoàng khi chiếc xe máy Honda Air Blade, cùng máy tính xách tay để trong phòng khách đã không cánh mà bay. Ngoài ra, trong cốp xe máy còn có các loại giấy tờ tùy thân và vài triệu đồng.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ gian dắt xe máy, đeo ba lô đựng máy tính xách tay rời nhà ông N.V.T lúc rạng sáng.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh kẻ gian dắt xe máy, đeo ba lô đựng máy tính xách tay rời nhà ông N.V.T lúc rạng sáng.

Quá trình kiểm tra, gia đình ông N.T.V phát hiện kẻ gian đã chui qua lỗ thông gió nhà vệ sinh căn nhà, đột nhập vào bên trong, lấy chìa khóa treo trong phòng bếp rồi mở cửa nhà, mở khóa cổng. Sau đó, đối tượng lấy máy tính xách tay, dắt trộm xe máy của gia đình ông V. Thời điểm kẻ gian gây án cả gia đình ông V. đang ngủ say.

Ngoài gia đình ông N.T.V, trong những ngày đầu tháng 5, trên địa bàn vùng nông thôn của huyện còn xuất hiện nữ nghi phạm đã liên tiếp vào nhà dân giữa ban ngày trộm cắp tài sản như tiền, vàng... Hình ảnh camera an ninh của các hộ dân ghi lại cho thấy, đối tượng có dáng người mập, đi xe ga màu đỏ, bịt khẩu trang, lợi dụng người dân vắng nhà đã đột nhập vào ít nhất hai hộ dân để trộm cắp tài sản.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND xã Cam Hiệp Nam cho biết, thời gian gần đây, trên địa bàn xảy ra một số vụ kẻ gian đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản khiến bộ phận nhân dân lo lắng. Từ tình hình này, UBND xã đã chỉ đạo các lực lượng liên quan tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của xã cho người dân biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm trộm cắp. Đồng thời, khi người dân phát hiện đối tượng nghi vấn cần báo cho lực lượng Công an xã để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công an huyện Cam Lâm, cùng với hoạt động điều tra của lực lượng công an để truy bắt các đối tượng đã gây ra những vụ trộm cắp, người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác với thủ đoạn của loại tội phạm này, khi đi làm, vắng nhà cần khóa cửa nhà, cửa cổng cẩn thận. Đại diện Công an huyện Cam Lâm lấy dẫn chứng, trong vụ việc xảy ra tại nhà ông N.T.V, đối tượng đã chui qua lỗ thông gió của căn nhà mà không gặp nhiều trở ngại vì vị trí này đã hoàn toàn để trống.

THÀNH LONG

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/phap-luat/202405/cam-lamxay-ra-mot-so-vu-trom-cap-tai-san-3d344ff/