Cách khắc phục tạm thời lỗi iPhone 'ngủ quên' gây khó chịu cho người dùng

Hàng triệu người dùng iPhone gần đây đã gặp sự cố báo thức không hoạt động, hay còn gọi là lỗi 'ngủ quên' làm ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống hàng ngày.

Tính năng Báo thức trên iPhone gặp lỗi khiến người người dùng khó chịu. (Ảnh: Mobitrix)

Theo đó, Apple đã lên tiếng xác nhận về vấn đề này nhưng vẫn chưa đưa ra nguyên nhân chính thức cũng như giải pháp triệt để.

Cụ thể, nguyên nhân có thể liên quan đến tính năng Attention Aware trên iOS 17. Tính năng này sử dụng camera TrueDepth để nhận diện khi người dùng đang chú ý vào điện thoại, từ đó tự động điều chỉnh âm lượng.

Lỗi xảy ra do Attention Aware nhầm lẫn rằng người dùng đang thức khi họ vô tình quay mặt về phía điện thoại trong lúc ngủ, dẫn đến việc tắt hoặc giảm âm lượng báo thức.

Người dùng có thể tắt tính năng "Yêu cầu chú ý cho Face ID" để khắc phục lỗi trên iPhone. (Ảnh chụp màn hình)

Để khắc phục tạm thời, người dùng có thể thử tắt tính năng Attention Aware theo các bước sau:

Mở Cài đặt trên iPhone.
Tìm kiếm Trợ năng.
Chọn Face ID & Sự chú ý.
Gạt tắt Yêu cầu chú ý cho Face ID.

Tuy nhiên, nếu thử tắt Attention Aware mà tình trạng vẫn tiếp diễn, người dùng có thể cân nhắc sử dụng các ứng dụng báo thức của bên thứ ba hoặc chờ bản cập nhật sửa lỗi từ Apple trong thời gian tới.

Lưu ý việc tắt Attention Aware có thể ảnh hưởng đến hoạt động của một số tính năng khác như tự động giảm âm lượng nhạc chuông khi bạn nhìn vào iPhone.

Tuấn Khang

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/cach-khac-phuc-tam-thoi-loi-iphone-ngu-quen-gay-kho-chiu-cho-nguoi-dung-379838.html