Cách chữa da cháy nắng, làm trắng da nhanh không cần đi tắm trắng ở spa

Sau chuyến du lịch dài ngày 30/4-1/5, bạn khó tránh khỏi cháy nắng, làm sao để phục hồi da nhanh và trắng da trở lại mà không cần phải đến các spa tắm trắng là mối quan tâm hàng đầu của chị em.

Ngoài ra, cháy nắng sẽ khiến cho tình trạng da bị bong tróc và đau rát. Việc điều trị cháy nắng cần được quan tâm và thực hiện ngay để cải thiện sức khỏe của da.

Đặc biệt khi bạn thường có những cuộc vui chơi cùng bạn bè, gia đình trên bãi biển hay việc tiếp xúc với nắng nhiều, nhất là dịp ngjir lẽ 30/4-1/5 dài ngày vwufa qua rất dễ khiến làn da bị tổn thương.

Tuy nhiên làn da sẽ rất dễ trắng trở lại nếu bạn biết cách chăm sóc da kịp thời và chăm da ngay sau khi bị cháy nắng.

Cháy nắng nhẹ có thể gây đỏ, đau và sưng nhẹ trong khoảng từ ba đến bảy ngày. Cũng có thể có dẫn đến bong tróc da và ngứa. (Ảnh minh họa)

Sau đây là các cách chữa da cháy nắng và làm trăng da an toàn, phục hồi da bị cháy nắng nhanh chóng.

1. Rửa sạch vùng da bị cháy nắng: Khi bị cháy nắng, đầu tiên đó là tìm nước mát hoặc chườm đá vào dùng da bị tổn thương. Tuy nhiên, điều trị cháy nắng với cách này nên lưu ý không được chà xát mạnh vào da vì có thể gây nặng hơn.

Không nên sử dụng nước quá lạnh vì có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt ở vùng da bị cháy nắng.

Nếu có thể thực hiện được thì nên ngâm mình trong nước mát một thời gian thích hợp để làm mát vùng da bị tổn thương. Sau đó 2, 3 tiếng, lại làm lại lần nữa, giúp da giảm độ nóng rát.

2. Sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, làm dịu da, hoặc có thành phần nha đam:

Một trong những biện pháp khá hữu hiệu trong việc cải thiện tình trạng da bị cháy nắng chính là kết hợp bôi kem dưỡng ẩm, hoặc kem có chứa thành phần của nha đam.

Sử dụng loại kem này giúp cho những vị trí phồng rộp, cháy nắng có thể nhanh chóng khỏi.

Cách làm trắng da bị cháy nắng với nha đam

Trong nha đam, chứa các dưỡng chất như vitamin E, C,.. và có đặc tính giúp làn da dịu hơn, giúp làm mát da, dưỡng trắng da và làm da thêm bóng mượt, mang đến cho bạn cảm giác dễ chịu và sảng khoái.

Sau khi da hết cháy nắng, vẫn với nha đam, bạn có thể áp dụng để làm trắng da. Cách thực hiện: Đầu tiên, các nàng tách vỏ nha đam để lấy phần thịt chứa gel bên trong, sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng tầm 1 tiếng rồi hãy sử dụng.

Kế tiếp, các nàng thoa đều lên vùng da bị cháy nắng, có thể kết hợp với vài động tác massage cơ bản để làn da được thư giãn hơn.

Sau đó để tầm khoảng 15 phút và rửa lại với nước sạch. Có thể áp dụng 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Sữa tươi kích thích tái tạo tế bào da mới, hạn chế da bị bong tróc do cháy nắng gây ra.

3. Giảm cháy nắng và làm trắng da bằng sữa tươi

Một trong những phương pháp điều trị cháy nắng đó là sử dụng sữa tươi. Sữa tươi cần được pha trực tiếp vào bồn tắm và sau đó người bệnh sẽ ngâm mình trong sữa tươi giúp hạ nhiệt độ của vùng da đang bị tổn thương.

Tuy nhiên để thực hiện theo cách này thì khá tốn về mặt chi phí và lãng phí. Vì vậy bạn có thể sử dụng sữa tươi thấm qua khăn và phủ lên vùng da đang bị cháy nắng. Như vậy vừa mang lại hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại sữa như sữa chua để thay thế sữa tươi trong điều trị cháy nắng.

Cách làm trắng da bị cháy nắng với sữa tươi

Điển hình sữa tươi là trả lại làn da trắng mịn cho bạn ngay tức thì. Lấy sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường thoa đều lên da. Bạn có thể kết hợp thêm cùng tinh dầu hay mật ong để kháng khuẩn cho da.

Để hỗn hợp khô trên da trong vòng 30 phút và rửa lại với nước ấm. Bạn có thể thực hiện mỗi ngày để duy trì làn da trắng sáng.

4. Sử dụng giấm táo

Sử dụng giấm táo trong điều trị cháy nắng có thể khiến cho da hạ nhiệt độ và giảm bớt cảm giác khó chịu. Giấm táo là loại giấm được thực hiện khá đơn giản và có nhiều công dụng trong chế biến cũng như cải thiện tình trạng cháy nắng.

Tuy nhiên khi sử dụng giấm táo lưu ý không nên chà xát quá mạnh trên vùng da bị tổn thương hoặc không sử dụng giấm táo cho vết thương hở.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giấm táo pha loãng để ngâm toàn bộ cơ thể trong điều trị bỏng nắng và vitamin có trong giấm táo giúp trắng da hiệu quả rõ rệt.

Chữa cháy nắng và trắng da bằng dưa chuột, cà chua, mật ong...

5. Chữa cháy nắng và trắng da bằng dưa chuột, cà chua, mật ong:

Dưa chuột hay dưa leo cũng thường được sử dụng trong điều trị bỏng nắng, dưa chuột cũng có thể được sử dụng bằng cách đắp trực tiếp lên vị trí da bị bỏng, hoặc xay nhuyễn và pha cùng với sữa chua rồi đắp lên vị trí da bỏng.

Cà chua cũng tương tự như dưa leo, có thể sử dụng bằng cách cắt lát và đắp lên vị trí da bị cháy nắng. Đây là phương pháp được đánh giá khá cao và nhiều người lựa chọn vì tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng cà chua và sữa theo tỷ lệ 1/4 để có hỗn hợp điều trị cháy nắng hiệu quả. Da bỏng nóng khi được đắp hỗn hợp này sẽ nhanh chóng được làm mát và không đau rát nữa.

Mật ong sử dụng cùng với nước cốt chanh với tỷ lệ 8 mật ong 2 nước cốt chanh có thể giúp cho làn da cháy nắng được cải thiện. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này thì không nên dùng quá nhiều nước cốt chanh.

Cách làm trắng da bị cháy nắng với dưa chuột, cà chua, mật ong: Tinh chất trong hợp chất này giúp làn da trắng sáng, cấp ẩm tốt và an toàn.

Đầu tiên, các nàng có thể xắt lát từng miếng dưa chuột hoặc ép dưa chuột ra lấy nước cốt, nghiền cà chua và pha với tỷ lệ sữa tươi. Nên ủ lạnh, các nàng có thể dùng để thoa hoặc đắp vào các vùng da bị cháy nắng

Để khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước sạch với nước ấm, da sẽ trăng sáng dần mà không tốn kém hay gây hại cho da.

6. Cách làm trắng da bị cháy nắng với bột đậu đỏ

Không những là cách làm trắng da toàn thân cấp tốc, đậu đỏ còn chính là cách làm trắng da khi bị nắng vô cùng an toàn và hiệu quả. Trong đậu đỏ chứa cực nhiều dưỡng chất như đạm, sắt, kẽm, vitamin,...Giúp làn da cải thiện được tình trạng xỉn màu, bỏng rát do cháy nắng mang đến.

Đậu đỏ có tác dụng chống oxy hóa nếu dùng đều giúp da sáng mịn hơn một cách bất ngờ. Với 50g bột đậu đỏ trộn lẫn 100ml-200ml sữa tươi không đường đắp hỗn hợp trên lên làn da bị cháy nắng. Ủ khoảng 20 phút, rửa sạch lại nước ấm.

Một số chia sẻ trên hi vọng sẽ là bí quyết lớn để các bạn tự tin sở hữu làn da tươi tắn, rạng ngời. Chúc các bạn thực hiện thành công và không còn lo ngại về việc da sẽ cháy bị cháy nắng.

Thành Công

Nguồn Dân Sinh: https://dansinh.dantri.com.vn/dien-dan-dan-sinh/cach-chua-da-chay-nang-lam-trang-da-nhanh-khong-can-di-tam-trang-o-spa-20240428181756356.htm