Cách bảo quản hạt sen tươi cả năm vẫn ngon bùi, màu đẹp, không hề bị sượng

Hạt sen không chỉ bổ dưỡng mà còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, mùa hạt sen tươi thường rất ngắn, vì vậy cần áp dụng đúng cách để bảo quản sen tươi giữ được hương vị và màu sắc hấp dẫn.

Hạt sen sau khi mua về rửa sạch, loại bỏ hạt hỏng (nếu có), để khô ráo.

Sau đó cho hạt sen vào hấp cùng vài cọng lá nếp. Lá nếp rất hợp với hương sen, vì vậy khi hấp cùng nhau sẽ tạo mùi thơm hấp dẫn.

Sau khi sen được hấp vừa chín tới, nên cho luôn vào nước lạnh có đá. Đây chính là bí quyết để hạt sen giữ được trọn màu đẹp, không bị thâm.

Sau đó vớt ra để ráo nước, hong thật khô.

Bảo quản trong hộp kín và trữ đông, để được cả năm hạt sen vẫn trọn vị và giữ được màu sắc hấp dẫn. Nếu không tiện chia thành bữa nhỏ, sau khi cho hạt sen vào một hộp lớn, để ngăn đá khoảng 3-4 giờ đồng hồ. Khi hạt sen bắt đầu đông cứng, dùng tay bóp hạt sen thành từng hạt rời rạc rồi đậy nắp cấp đông tiếp. Làm vậy, khi cần sử dụng rất dễ lấy sen ra mà không bị đóng tảng.

Cách làm sữa hạt sen:

Nguyên liệu:

- 100gr hạt sen cấp đông

- 100gr hạt điều

- 30-40gr đường

- 1100ml nước đun sôi để nguội

- Vài hạt muối

Cách làm:

- Cho tất cả nguyên liệu vào cối máy xay công suất lớn hoặc máy làm sữa hạt, xay khoảng 8-10 phút là xong.

- Có thể thay hạt điều bằng macca, hạnh nhân, dừa tươi với lượng ít hơn hạt điều chút vì macca rất béo ngậy, hạnh nhân và dừa thì nhiều xơ.

Lee Hoa

Nguồn Vietnamdaily: http://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/cach-bao-quan-hat-sen-tuoi-ca-nam-van-ngon-bui-mau-dep-khong-he-bi-suong-209359.html