Các tay súng bắn chết 6 cảnh sát trong cuộc phục kích ở Iran

Các tay súng đã phục kích một đoàn xe cảnh sát ở vùng đông nam bất ổn của Iran vào thứ Ba, giết chết 6 cảnh sát.

Theo YJC, một trang web liên kết với đài truyền hình nhà nước, cuộc tấn công trên một con đường ở tỉnh Sistan và Baluchistan cũng khiến hai cảnh sát khác bị thương. Báo cáo cho biết nhóm chiến binh Jaish al-Adl đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Bản đồ định vị thủ đô Tehran, Iran. Ảnh AP

Các chiến binh được cho là đang đấu tranh để giành được nhiều quyền lợi hơn cho người dân tộc thiểu số Baluch trong khu vực. Iran và một số quốc gia khác coi đây là một nhóm khủng bố.

Đây là vụ tấn công thứ hai trong nhiều tuần nhằm vào lực lượng an ninh, cho thấy tình hình an ninh trong khu vực đang xấu đi. Các cuộc đụng độ tuần trước ở ba khu vực riêng biệt của tỉnh đã khiến 10 binh sĩ Iran và 18 phiến quân thiệt mạng trong cuộc giao tranh và 6 thành viên khác của lực lượng an ninh tử vong sau đó trong bệnh viện.

Tỉnh này giáp biên giới với cả Afghanistan và Pakistan, thỉnh thoảng xảy ra các vụ đụng độ chết người liên quan đến phiến quân, những kẻ buôn lậu ma túy có vũ trang và lực lượng an ninh Iran. Vào tháng 12, phiến quân đã giết chết gần chục cảnh sát trong một cuộc tấn công vào một đồn cảnh sát trong tỉnh.

Sistan và Baluchistan là một trong những khu vực kém phát triển nhất của Iran. Mối quan hệ giữa cư dân chủ yếu là người Hồi giáo dòng Sunni trong khu vực và chính quyền thần quyền người Shiite của Iran đã căng thẳng từ lâu.

Mai Vân (theo AP)

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cac-tay-sung-ban-chet-6-canh-sat-trong-cuoc-phuc-kich-o-iran-post291179.html