Các điểm vui chơi, thắng cảnh Gia Lai hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 kéo dài 5 ngày, trong những ngày qua có rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng ngoạn những danh lam, thắng cảnh đẹp trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Đoàn du khách huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) tham quan Di tích thắng cảnh Biển Hồ Pleiku.

Dịp nghỉ lễ năm nay, thời tiết ở Gia Lai khá nắng nóng. Nhiều du khách đã tìm về các điểm du lịch để tận hưởng không khí mát mẻ, khám phá không gian văn hóa, phong tục tập quán và thưởng thức ẩm thực nơi đây.

Đông đảo du khách mua vé vào tham quan thắng cảnh Biển Hồ.

Những điểm thu hút du khách đến tham quan, thưởng lãm như: thắng cảnh Biển Hồ Pleiku, Hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè, chùa Minh Thành, chùa Bửu Minh, Zins Farm (làng Nhao, xã Ia Kênh, TP. Pleiku)... những thắng cảnh đẹp đã mang đến cho du khách nhiều ấn tượng.

Dịp nghỉ lễ có rất đông du khách tham quan, thưởng ngoạn tại thắng cảnh Biển Hồ.

Ghi nhận của P.V trong những ngày qua, tại Di tích thắng cảnh Biển Hồ Pleiku không khí rất đông vui, náo nhiệt bởi nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm cảnh quan nơi đây.

Gia đình chị Trần Thùy Liên (TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chụp ảnh lưu niệm tại thắng cảnh Biển Hồ.

Chị Trần Thùy Liên-du khách đến từ TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) cho bộc bạch: “Dịp nghỉ lễ năm nay, tôi cùng gia đình chọn Gia Lai để đi chơi trong những ngày nghỉ lễ. Trước đó, tôi đã tìm hiểu rất nhiều thông tin về Gia Lai trên báo chí cũng như các trang mạng xã hội nên rất muốn được đến trải nghiệm. Cảnh quan nơi đây rất đẹp, các món ăn rất ngon, người dân nơi đây cũng rất là thân thiện, dễ mến”.

Theo Ban Quản lý Di tích thắng cảnh Biển Hồ, trung bình mỗi ngày nơi đây đón khoảng hơn 2.500 lượt khách từ các tỉnh, thành về đây tham quan, thưởng ngoạn.

Tại khu vực Hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh) trong những ngày qua cũng có rất đông du khách đổ về đây để trải nghiệm. Sau khi tham quan, chụp ảnh khung cảnh yên bình, nét đẹp cổ kính. Du khách cùng với gia đình ngồi dưới những tán cây thông để cùng nhau thưởng thức những món ăn đặc sản của người bản địa nơi đây, như: Gà nướng, cơm lam, thịt heo đồng bào nướng xuyên cùng các món dân dã của bà con nơi đây.

Dịp lễ có rất nhiều đoàn từ các tỉnh, thành đổ về khu vực Hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè.

Chị Nguyễn Thị Phượng, du khách đến từ Hà Nội thổ lộ: “Năm nay, dịp nghỉ lễ dài ngày nên gia đình tôi cùng bạn bè chọn Gia Lai để du lịch, trong 3 ngày qua chúng tôi đã trải nghiệm các nơi như: Thủy điện Ia Ly, hàng thông trăm tuổi, Biển Hồ chè, chùa Bửu Minh, chùa Minh Thành. Nơi đây khí hậu rất trong lành, cảnh quan lý tưởng, là một trải nghiệm rất thú vị. Ngoài ra, chúng tôi còn được thưởng thức những món ẩm thực của người dân địa phương như cơm lam, gà nướng và rượu cần”.

Du khách thưởng ngoạn tại khu vực hàng thông trăm tuổi tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh.

Du khách chụp hình kỷ niệm tại khu vực Biển Hồ chè.

Cũng trong những ngày nghỉ lễ tại Zins Farm (làng Nhao, xã Ia Kênh, TP. Pleiku) cũng là điểm đến thu hút rất đông du khách đến vui chơi, trải nghiệm. Với không gian thoáng mát và có nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống là điểm thu hút đông đảo người dân và du khách.

Du khách vui chơi tại Zins Farm (làng Nhao, xã Ia Kênh, TP. Pleiku).

Đông đảo du khách thưởng thức chương trình ca nhạc tại Zins Farm.

Du khách trải nghiệm không gian rộng thoáng tại Zins Farm.

Anh Trần Thanh Vũ du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho hay, trước khi đến đây tôi đã nhờ một người bạn đặt phòng tại Zins Farm để lưu trú trong 2 ngày nghỉ lễ. Nơi đây cảnh quan rất thoáng và đẹp, đặc biệt vào ban đêm khung cảnh rất lãng mạn; các món ăn dân dã ở đây thật thú vị.

Vào ban đêm khung cảnh Zins Farm rất lãng mạn.

Những lều cambing tại Zins Farm phục vụ cho du khách lưu trú qua đêm.

Ông Phạm Văn Hà-Phó Giám đốc HTX Nông nghiệp và du lịch Ia Kênh, cho biết: Nhằm phục vụ cho du khách trong và ngoài tỉnh trong kỳ nghỉ lễ, chúng tôi đã lắp đặt 30 lều cambing lớn nhỏ để cho du khách lưu trú.

Ngoài ra, Zins Farm còn tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ để phục vụ du khách. Ước tính hàng ngày lượng khách đến đây tham quan, thưởng lãm tăng gấp 4-5 lần so với những ngày bình thường.

Các điểm vui chơi, thắng cảnh Gia Lai hút khách tham quan dịp nghỉ lễ.

Nguồn Gia Lai: https://baogialai.com.vn/cac-diem-vui-choi-thang-canh-gia-lai-hut-khach-tham-quan-dip-nghi-le-post275707.html